Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 – 2013



CHƯƠNG TRÌNH TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 – 2013
- - ˜ - -
Thời gian: 7h30’, ngày 26/05/2013
Địa điểm: Phòng học lớn
CHƯƠNG TRÌNH CHUNG
I. Tổng kết:
1. Làm dấu
2. Tuyên bố lí do
3. Giới thiệu đại biểu
4. Báo cáo tổng kết năm học
5. Phát biểu ý kiến của Ban Đào Tạo Dòng
6. Phát biểu ý kiến của Anh Giám đốc
7. Phát biểu cảm ơn của anh Huynh Trưởng
8. Phát biểu chia tay các anh em năm 4         
II. Bầu Cử Ban Chấp Hành Khóa mới
9. Tuyên bố hết nhiệm kỳ (Huynh trưởng)
    (Cám ơn sự hiện diện của BTTQ và Ban Đào Tạo)
10. Bầu ban chấp hành mới và ra mắt
11. Chụp hình lưu niệm
12. Bế mạc, dâng niên khóa mới cho Mẹ Maria

1.Khởi động:
2. Làm dấu
Hát Kinh Chúa Thánh Thần
3. Tuyên bố lí do
Kính thưa Quý Anh Bề Trên, Quý Anh trong Ban giám đốc cùng tất cả anh em.
Có một bài hát mà chắc hẵn ai trong chúng ta cũng nhớ và thuộc: “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại”, hay Linh mục Duy Ân Nguyễn Hữu Vịnh cũng đã có những câu thơ: “Thủy triều cùng với thời gian cứ đi đi mãi không chờ đợi ai”.
Vâng, kính thưa Quý Anh Bề Trên, quý Anh trong BGĐ cùng tất cả anh em. Thời gian trôi đi quả thật nhanh, mới ngày nào chúng ta khai giảng năm học mới mà bây giờ đã phải nói lời chia tay. Thật, nhìn lại 1 năm qua, chúng em đã thấy mình được lớn lên cả về thể chất lẫn tinh thần, trưởng thành hơn trong đời sống ơn gọi. Bên cạnh đó, chúng em vẫn thấy mình còn nhiều thiếu sót trong học tập, còn trễ nải trong kinh nguyện và nhiều điều khác trong bổn phận hằng ngày.
Hôm nay là dịp để chúng em nhìn lại những kết quả đã đạt được và những mục tiêu chưa hoàn thành đồng thời bày tỏ long biết ơn tới Quý ANh Bề Trên Tổng Quyền, quý Anh trong BGĐ. Đó là lý do của buổi tổng kết hôm nay.
3. Giới thiệu đại biểu
Đến dự với buổi tổng kết hôm nay, em xin trân trọng giới thiệu:
- cha Bề Trên Tổng Quyền – Antôn Huỳnh Đầy.
- cha PBT Giêrônimô Êmilanô Đỗ Minh Liên – Trưởng ban đào tạo, kiêm Giám đốc Học Viện.
- cha Jos. Phan Tấn Hồ - Tổng Thư ký, Giám đốc Lưu trú viện.
Với  bao bộn bề công việc nhưng sự hiện diện của quý anh đã thể hiện sự quan tâm ưu ái của nhà dòng đối với ĐTV chúng ta. Xin anh em nổ một tràng pháo tay thật dài để chào đón quý anh.
Về phía gia đình ĐT, em xin trân trọng giới thiệu anh Vinhsơn Trần Văn Đường giám đốc ĐTV, Cùng các anh phó: a. Jos. Nguyễn Xuân Thắng, a. Pet.  Nguyễn Xuân Bình, a. Jos. Nguyễn Văn Khánh. Xin anh em nổ một tràng pháo tay thật dài nữa để chào đón quý anh.
4. Báo cáo tổng kết năm học
Kính thưa Quý Anh Bề Trên, Quý Anh trong Ban Giám đốc cùng tất cả anh em.
Đệ Tử Viện khai giảng năm học mới vào ngày 09/09/2012. Một niên học trôi qua với biết bao ân lành của Thiên Chúa, ơn phần hồn và phần xác. Đặc biệt, chúng em được sống trong bầu khí yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu qua quý Anh Bề Trên và quý Anh trong Ban Giám đốc.  
Quý Anh kính mến, Đệ Tử Viện năm qua đã đạt được một số kết quả sau:
Gia đình Đệ Tử Viện Số có tổng số là 50 thành viên. Số lượng mỗi lớp như sau: 
Lớp năm 4 có 18 anh em.
Lớp năm 2009 – 2010 có 11 anh em.
Lớp năm 2011 có 6 anh em
Lớp năm 2012 có 14 anh em.
+ Học Giáo Lý: Các lớp vẫn học Giáo Lý bình thường vào các buổi sáng Chúa Nhật.
+ Học văn hóa: Ngoài những anh em năm đã ra trường, đa số anh em còn theo học ở các trường đại học, cao đẳng trong thành phố Huế.
Các anh em đã có những phấn đấu trong học hỏi Giáo Lý cũng như văn hóa ở trường. Đảm bảo đi học đúng giờ, đúng buổi và chấp hành mọi nội quy của trường lớp đề ra cũng như xếp loại cao về đạo đức.
Các hoạt động khác:
Trong năm qua Đệ Tử Viện đã tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như: Đại Hội Thể Dục Thể Thao Mừng Lễ Bổn Mạng 25/12;  “Đêm Tri Ân” mừng ngày Nhà Giáo 20/11; Dọn vệ sinh tại nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ, Tham gia Hội Quán Sion; Hội Quán Tri Ân;  Tất niên cuối năm; Gặp mặt đầu năm; Giao hữu bóng đá với các Đan sĩ Dòng Thiên An; Gần đây nhất là tổ chức Hội Trại Galilê tại biển Thuận An,…Qua các hoạt động đã giúp anh em nhận ra niềm vui trong đời sống ơn gọi cũng như gắn kết tình huynh đệ thêm bền chặt.
Phương hướng năm học tới: Sẽ tiếp tục duy trì các giờ học Giáo Lý, nhạc lý,…Các anh em theo học ở các trường cố gắng học tập và rèn luyện tốt để có kết quả cao trong học tập.
Bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại. Hy vọng rằng năm học tới sẽ khắc phục được những mặt còn hạn chế để hoàn thành tốt mọi dự định đã đề ra.
Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2012 – 2013, xin trình lên Quý Anh cùng tất cả anh em.
Sau đây, em xin kính mời quý Anh Bề Trên, quý Anh trong BGĐ cùng tất cả anh em hướng lên màn hình để theo dõi clip ảnh Hội Trại Galilê, một trong những hoạt động gần đây nhất của Đệ Tử Viện.
5. Phát biểu ý kiến của Ban Đào Tạo Dòng
Là những người hướng dẫn, chỉ đường cho các em trong giai đoạn đệ tử. Sau đây, em xin kính mời Anh trưởng Ban Đào Tạo Hội Dòng có đôi lời khuyên nhủ đối với thế hệ tương lai của Hội Dòng, em xin trân trọng kính mời Anh.
6. Phát biểu ý kiến của Anh Giám đốc
Là người trực tiếp đồng hành, hướng dẫn anh em trong một năm qua, sau đây, em xin kính mời Anh Giám đốc có đôi lời nhắn nhủ với anh em, xin kính mời Anh.
Ca khúc:
7. Phát biểu cảm ơn của anh Huynh Trưởng
Ban huynh trưởng là cộng sự viên đắc lực, trực tiếp liên hệ với Ban Giám đốc, đồng thời cộng tác với quý Anh để giúp đỡ anh em. Sau đây, anh Huynh Trưởng đại diện cho tất cả anh em có đôi lời cảm ơn tới Quý Anh Bề Trên cũng như Quý Anh trong Ban Giám đốc. Em xin mời anh
8. Phát biểu chia tay các anh em năm 4
Các anh năm 4, là những trái thơm chín mộng, những bông hoa tươi khoe sắc, tỏa ngát hương thơm của gia đình đệ tử. Các anh đã được lĩnh hội những tri thức cũng như đặc tính của đời sống cộng đoàn, để giờ đây, các anh có thể vững bước tiến lên một giai đoạn mới trên hành trình đời dâng hiến – tiền Thỉnh sinh. Trong những ngày cuối năm học này, chắc hẳn rằng các anh sẽ có nhiều tâm sự muốn bày tỏ, cũng như muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến Quý Anh – những người Thầy, người đồng hành tin cậy đã giúp các anh trong giai đoạn đệ tử này. Sau đây, anh đại diện cho các anh năm 4 có đôi lời gửi tới quý Anh Bề Trên Tổng Quyền, Quý Anh trong BGĐ cùng tất cả anh em. Em xin mời anh.
Em xin cám ở những tâm sự cũng như lời cảm ơn chân thành của các anh năm 4 gửi tới quý Anh BTTQ, quý Anh trong BGĐ và anh em.
Đồng ca năm 4:
Mời Quý BTTQ, BGĐ chụp hình cùng năm 4 và tất cả anh em.
9. Phát biểu kết thúc nhiệm kỳ
Sau đây, anh Huynh Trưởng đại diện cho các ban ngành lên tuyên bố hết nhiệm kỳ 2012 – 2013.
10. Bầu ban chấp hành mới
Trong mỗi năm học, sẽ có các ban ngành được bầu ra để giúp hoàn thành các công việc tốt hơn. Sau đây là chương trình bầu ban chấp hành mới. Thể lệ và hình thức bỏ phiếu sẽ được anh Nguyễn Văn Anh thông qua sau đây.
Văn nghệ (trong lúc kiểm phiếu)
11. Ban chấp hành mới ra mắt
Chương trình bầu cử đã xong, sau đây xin mời trưởng ban và các phó ban bước lên để ra mắt anh em và anh tân Huynh Trưởng có đôi lời tuyên hứa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2013 – 2014.
12. Chụp hình lưu niệm
Sau đây mời quý anh BGĐ cùng các ban chụp hình lưu niệm.
13. Bế mạc, dâng niên khóa mới cho Mẹ Maria

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét