Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

LỜI CẢM ƠN LỄ HÔN PHỐI 2



Trọng kính cha quản xứ, Kính thưa quý xơ, quý Hội Đồng Mục Vụ, cha mẹ và cộng đoàn.
Hôm nay là một ngày đáng ghi nhớ, ngày ghi dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của chúng con. Ngày mà tình yêu của chúng con được Thiên Chúa chúc phúc, được liên kết mật thiết với Người qua bàn tiệc Thánh Thể để giờ đây chúng con bước vào một đời sống mới – hôn nhân và gia đình. Trong giờ phút dạt dào hạnh phúc và cảm mến, cho phép chúng con được bày tỏ lòng tri ân, cảm tạ.
Trước hết, chúng con xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng con cách lạ lùng và nay lại còn lạ lùng hơn nữa khi liên kết chúng con qua Bí Tích Hôn Phối. Chính bí tích tình yêu này đã gắn kết chúng con nên một xương một thịt để tạo dựng nên con người mới hầu làm vinh quang Nước Chúa.  
Chúng con xin tri ân cha quản xứ. Suốt thời gian qua, dù công việc mục vụ bận rộn, nhưng cha đã lo lắng giúp đỡ để chúng con có người dạy dỗ, hướng dẫn trong hành trình đức tin cũng như giúp chúng con thêm những hành trang mới cho đời sống gia đình. Đặc biệt, hôm nay cha đã chủ sự thánh lễ kết ước trăm năm của các đôi tân hôn chúng con.  Chúng con không biết lấy gì để đền đáp, nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho cha phần hồn cũng như phần xác. Chúng con cũng xin cha tiếp tục cầu nguyện cho các gia đình trẻ chúng con biết chu toàn bổn phận làm vợ, làm chồng và làm cha mẹ mẫu mực để nuôi dạy con cái nên người giúp ích cho Giáo Hội và xã hội.
Chúng con xin cảm ơn quý xơ đã có công dạy dỗ, hướng dẫn chúng con để chúng con được biết Chúa hơn và những điều kiện cần thiết để bước vào đời sống hôn nhân và gia đình. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý xơ, xin Thiên Chúa luôn luôn đồng hành với quý xơ trên con đường dâng hiến và phục vụ.
Chúng con xin khắc ghi công ơn trời biển của cha mẹ; ơn nghĩa sinh thành, dưỡng dục bao ngày, chúng con xin mãi không quên. Nhất là hôm nay, cha mẹ và gia quyến đã tạo điều kiện để chúng con chuẩn bị đón nhận hồng ân của Bí Tích Hôn Phối, cũng như gói hành trang cần thiết để bước vào đời sống gia đình. Nguyện xin Chúa ban cho cha mẹ sức khỏe và bình an.
Chúng con cũng xin cảm ơn quý Hội Đồng Mục Vụ, Ca đoàn và cộng đoàn đã đồng hành, giúp đỡ và hôm nay hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng con hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho quý vị.
Một lần nữa, chúng con xin tri ân cha quản xứ, quý xơ, quý Hội Đồng Mục Vụ và cộng đoàn. Giờ đây, chúng con có bó hoa tươi thắm, gói trọn tấm lòng biết ơn dâng lên cha, xin cha vui nhận.
Chúng con đồng cảm tạ !

1 nhận xét: