Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC ĐHTDTT


CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC
(MC)
1. Để khởi động cho chương trình khai mạc ĐH TDTT hôm nay, xin mời quý Cha, Quý anh trong Ban giám đốc, quý vị khách mời và tất cả anh em cùng thắp lên ngọn lửa với nhạc phẩm  “Nổi lửa lên”  kèm theo cử điệu do CLB Gia đình Phục Vụ và Cầu nguyện thể hiện.

2. Làm dấu – Hát kinh Chúa Thánh Thần
3. Tuyên bố lý do.

          Trọng kính Cha Bề Trên Tổng Quyền,
          Cha Phó Bề trên, kiêm Giám Đốc Học Viện,
          Cha Giám đốc Đệ Tử Viện,
Kính thưa quý Cha, quý thầy và quý quan khách.

Trong cuộc đời của mỗi con người có những ngày lễ quan trọng như: Sinh nhật, ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội, Thêm sức,...và một ngày không kém phần quan trọng đó là ngày Lễ Bổn mạng. Với anh em Đệ tử, chúng em đã được phúc nhận Chúa Hài Đồng làm Bổn mạng. Thật là một vinh dự lớn lao, vì chúng em đã chọn chính Chúa Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa làm người là Đấng coi sóc và bảo vệ. Còn gì cao quý cho bằng bằng hồng ân cao cả đó.
Hằng năm, gia đình Đệ Tử Viện thường tổ chức các hoạt động thiêng liêng bên trong: như góp rơm cho máng cỏ, những hy sinh nhỏ bé trong ngày sống… -  cũng như các hoạt động bên ngoài để chào mừng lễ Bổn Mạng như: Tổ chức Đại Hội Thể Dục Thể Thao, làm hang đá cho Cơ sở khuyết tật Nguyệt Biều, làm đèn trang trí ngôi nhà Đệ tử,....
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, hôm nay gia đình Đệ Tử Viện khai mạc Đại Hội Thể Dục Thể Thao nhằm tăng cường sức khỏe, học hỏi lẫn nhau và nhằm thắt chặt tình huynh đệ cộng đoàn và là món quà ý nghĩa dâng lên Chúa Hài Đồng trong ngày Mừng Chúa Giáng Sinh – Bổn Mạng Đệ tử. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

4. Đến dự buổi khai mạc hôm nay, con xin trân trọng giới thiệu
- Cha Antôn Huỳnh Đầy - Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm.
- Cha Giêrônimô Emiliano Đỗ Minh Liên  - Phó Bề Trên – kiêm Giám đốc Học Viện.
- Cha Đa minh Phạm văn Dũng, Tổng cố vấn Dòng;
- Cha Giuse Phan Tấn Hồ - Tổng thư ký của Dòng;
- Cha Phêrô Phạm Thanh Hải – Trưởng Ban Caritas của Dòng;
- Cha Giuse Trần Đình Toàn – Quản Lý nhà mẹ;
Chúng ta cùng chào đón sự hiện diện của Quý Cha quý Thầy Cao niên:
          - Cha Micae Nguyễn Văn Châu
- Cha Gioan Hoan Nguyễn Hữu Vịnh
- Thầy Emmanuel Triệu Võ Văn Đồng
Chúng ta hân hoan sự hiện diện của Thầy Vinh Sơn Nguyễn Văn Hanh, đang phụ trách lớp giáo lý cho anh em chúng ta.
          Và đặc biệt, sự hiện diện của Bác Phạm Minh Châu, Ông Bà kiến trúc sư Hoàng Thái Tiến - làm tăng thêm phần khích lệ cho buổi khai mạc hôm nay.
          Cuối cùng, xin trân trọng giới thiệu anh Vinh sơn Trần Văn Đường - Giám đốc Đệ Tử Viện  – Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể Dục Thể Thao. Cùng với quý anh trong Ban Giám Đốc: a. Jos. Nguyễn Xuân Thắng, a. Pet. Nguyễn Xuân Bình, a. Jos. Nguyễn Văn Khánh.
Đặc biệt chúng ta nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào mừng 54 vận động viên quen thuộc 4 CLB đến từ 5 châu 4 bể về tham dự mùa giải năm nay:
1.     CLB Gia đình Cầu nguyện
2.     CLB Gia đình Phục Vụ
3.     CLB Gia đình Truyền Giáo
4.     CLB Gia đình Thăm Viếng

5. Tiếp theo chương trình, em xin kính mời Anh Vinh sơn Trần Văn Đường - Giám đốc Đệ Tử Viện, Trưởng Ban Tổ chức Đại Hội TDTT lên phát biểu khai mạc giải. Xin trân trọng kính mời anh.

6. Xin Mời anh Giuse Nguyễn Xuân Thắng, Phó ban tổ chức, lên gióng tiếng trống khai mạc.
          - trong khi tiếng trống gióng lên, một vận động viên sẽ rước đuốc Đại Hội TDTT cùng với 4 vận động viên đại diện cho 4 CLB.
Xin mời Cha Antôn, Bề trên Tổng Quyền lên tiếp nhận lửa và châm đuốc cho Đại Hội.
-         Ngọn lửa của niềm tin,
-         Ngọn lửa của hy vọng,
-         Ngọn lửa của chiến thắng,
-         Ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi  trẻ và ngọn lửa của tình huynh đệ.
(mở nhạc nền : lạy Chúa con tin – Nguyễn Duy)
Kính  mời tất cả Hội trường cùng hát theo lời bài hát.

7. Văn nghệ: Ca sĩ Ngọc Lý với ca khúc Đường đến vinh quang

8. Xin kính mời Cha Giêrônimô Emiliano Đỗ Minh Liên  - Phó Bề Trên – kiêm Giám đốc Học Viện, cũng là trưởng Ban Đào tạo của Dòng lên có đôi điều huấn dụ cho buổi khai mạc hôm nay. Xin trân trọng kính mời Cha.
 Đại Hội TDTT không thể thiếu thành phần quan trọng tham gia điều hành, là những người cầm cân nẫy mực trong các trận đấu, em xin được giới thiệu Anh. Pet Nguyễn Văn Thông đại diện Ban Trọng Tài lên tuyên hứa.
10. Các VĐV là những người trực tiếp tham gia thi đấu và là chủ nhân làm nên thành công của giải, sau đây xin mời anh Đại diện VĐV lên tuyên hứa.

11. Văn nghệ: Múa cử điệu bài “Gieo Mầm Tin Yêu” – (CLB Gia đình Truyền Giáo và Thăm Viếng đồng diễn)

12. Hát bài “Biết lấy gì cảm mến”

13. Kết thúc.
Tiếp sau đây, kính mời các Quan Khách Quý cùng các vận động viên tiến về Sân Vận Động Bóng Chuyền để theo dõi trận Bóng khai mạc giữa CLB……………. Và CLB…….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét