Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

DẪN LỄ TẠ ƠN KHẤN DÒNG



I.                  DẪN RƯỚC CA NHẬP LỄ
Kính thưa cộng đoàn,
Trước hết, con xin được thông báo với cộng đoàn một vài điểm sau:
Xin cộng đoàn nhường những hàng ghế qui định ưu tiên cho Tân Khấn Sinh và thân nhân.
Để Thánh Lễ được trang nghiêm sốt sắng, xin cộng đoàn khóa nguồn hoặc để điện thoại ở chế độ rung. Nếu có ai chụp hình xin tránh làm chia trí cho cộng đoàn. Con xin cám ơn !

Đoàn đồng tế sẽ bắt đầu từ nhà xứ - thứ tự đoàn rước được sắp xếp như sau:

1.     Đi đầu Bình hương, Thánh Giá, Nến cao
2.     Đoàn trống trắc
3.     Các thầy cô giáo lý viên
4.     Hội Đồng Mục Vụ
5.     Đội dâng lễ vật
6.     Tân Khấn Sinh, cha mẹ và ân thân nhân, quý thầy, quý xơ
7.     Quý cha đồng tế

II.               DẪN VÀO NHẬP LỄ

 “Lòng nhân hậu và tình thương Chúa,
ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 23,6)

Kính thưa toàn thể cộng đoàn !

Là con người, ai trong chúng ta lại không khỏi bồi hồi xúc đọng trong giây phút tạ ơn: Tạ ơn vì được làm con cái Thiên Chúa, tạ ơn vì trở thành người có ích cho cuộc đời và tạ ơn vì ta đã lãnh nhận biết bao hồng ân của Thiên Chúa.

Hôm nay Tân Khấn Sinh…. Trở về quê hương, nơi chôn rau cắt rốn để cùng với quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương, dìu dắt tuyển chọn và thánh hiến một người con, người anh em nơi mãnh đất này để phục vụ Chúa và Giáo Hội. Đây cũng là dịp để mỗi người chúng ta nhìn lại những hồng ân mà Thiên Chúa đã trao ban cho chính mình.

Nhìn lại cuộc đời với ngần ấy thời gian, ngần ấy chặng đường mà Tân Khấn Sinh đã đi qua, làm sao chúng ta không thốt lên lời tạ ơn Chúa: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 88,2). Ôi tình thương Chúa thật bao la và huyền nhiệm. Chỉ vì yêu, Chúa đã gọi Tân Khấn Sinh hiện hữu trong cõi nhân sinh, được gia nhập Giáo Hội qua bí tích Rửa tội, được lớn lên trong ơn thánh và sự dìu dắt của biết bao người chung quanh. Và cũng chỉ vì yêu thương, Thiên Chúa đã chọn và thánh hiến Tân Khấn Sinh trở thành người ban trăm năm của Người.

Kể từ khi lãnh nhận hồng ân thánh hiến, Tân Khấn Sinh không còn sống cho chính mình nữa, nhưng là để dành trọn cuộc đời của mình cho Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Nguyện ước là thế, nhưng trong cuộc sống, Tân Khấn Sinh không tránh khỏi những âu lo, phiền muộn khi phải đối diện với những thách đố trong cuộc đời. Hơn nữa, Tân Khấn Sinh cũng cảm nghiệm được sự yếu đuối và bất toàn của mình để nhận ra rằng: Từ thuở đời đời Thiên Chúa tình yêu đã chọn làm bạn trăm năm của Ngài.

Nhưng cho dẫu thế nào đi nữa, Tân Khấn Sinh vẫn không quên một lựa chọn duy nhất là “Khát khao tìm kiếm và thực thi thánh ý Thiên Chúa”. Nhờ đó, những gian nan thửa thách trong cuộc đời sẽ không làm chùn bước, mà là một động lực thôi thúc Tân Khấn Sinh hết lòng phục vụ cho tha nhân theo gương Đức Ki-tô.

 Chính vì thế, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Tân Khấn Sinh luôn thắm mãi niềm tin son sắt, một tình yêu chứa chan niềm hy vọng. Dẫu cảnh đời cát bụi dễ làm cho mình bị hoen ố, nhạt nhòa, nhưng trách nhiệm đòi hỏi Tân Khấn Sinh phải sống trung thành với lý tưởng mà mình đã tuyên hứa.

Lạy Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Giáo Hội và là Mẹ của mỗi người chúng con. Xin Mẹ hãy rộng mở vòng tay dắt Tân Khấn Sinh đến với Chúa Giê-su Con Mẹ để nhờ sự hướng dẫn đó, cuộc đời Tân Khấn Sinh ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Ki-tô hơn và trở thành một Đức Ki-tô thứ hai. Amen.

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ….chúng ta hân hoan đón chào Cha hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, thân nhân, quý khách tề tựu về đây, để cùng chung lời tạ ơn với Tân Khấn Sinh, một người con, một người anh em trong giáo xứ…..chúng ta, được Thiên Chúa thương, tuyển chọn và thánh hiến làm tông đồ của Chúa, cho Giáo Hội và quê hương.

Thưa cộng đoàn,

Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, Tân Khấn Sinh…. cùng cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Người đã ban xuống cho cho …, cho cha mẹ, cho thân bằng quyến thuộc, cho giáo xứ và cho mỗi người chúng ta đang hiện diện nơi đây trong thánh lễ tạ ơn này.

Sau nhiều năm sống nếp sống ơn gọi và đoàn sủng của Hội Dòng ……, trong ngày …. trước sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa, Tân Khấn Sinh….đã mạnh dạn đặt tay trên hiến pháp của Dòng, để tuyên khấn, trọn đời minh chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa Giêsu, Đấng mà ….đã chọn và dõi bước theo. Kể từ đây, Tân Khấn Sinh….không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn con người và cuộc đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ cộng đoàn dân Chúa.

Sáng nay, chúng ta cùng nhau qui tụ nơi đây, trong niềm cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến Tân Khấn Sinh….làm tông đồ cho Chúa, cho giáo hội và cho quê hương để cùng hân hoan và tín thác vào tình thương và lòng nhân hậu của Thiên Chúa cho bước đường dâng hiến của …

Trong thánh lễ này, xin mọi người cùng chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho ….mãi luôn trung thành với Chúa cho đến trọn đời. Nguyện xin lòng nhân hậu và tình thương Thiên Chúa luôn ấp ủ Khấn sinh suốt cả cuộc đời.

Và trong tâm tình tri ân – cảm tạ, mời cộng đoàn đứng, chúng ta hướng về cuối thánh đường chào đón đoàn đồng tế đang tiến vào.

III. DẪN VÀO PHỤNG VỤ LỜI CHÚA
Bài đọc I: Lời Chúa trong sách Samuen quyển thứ nhất (1Sm 3, 1-10)
“Lạy Chúa, này con đây, xin Chúa hãy sai con”, đó là lời đáp trả của Samuen khi Thiên Chúa gọi cậu trong đêm tối. Đó cũng là lời của Tân Khấn Sinh khi đáp lại tiếng Chúa gọi. Hôm nay Thiên Chúa vẫn kêu gọi chúng ta bằng nhiều cách thế khác nhau, và lời đáp trả vẫn vang vọng. Xin kính mời cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa.

Bài đọc II: Lời Chúa trong thư của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Do Thái (Dt 5,1-10)
Các thượng tế Do Thái ngày xưa được tuyển chọn từ giữa loài người và được đặt lên làm đại diện cho loài người. Hôm nay, Thiên Chúa dùng lời cầu nguyện của Tân Khấn Sinh làm cầu nối giữa Thiên Chúa và con người. Xin kính mời cộng đoàn lắng nghe Lời Chúa.

Tin Mừng Mt 10, 1-5a

IV. LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
1.       Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương và làm cho Hội Thánh nên bạn trăm năm trinh khiết của Chúa. Xin Chúa luôn gìn giữ Hội Thánh luôn thánh thiện và vẹn toàn nhờ đời sống gương mẫu của các vị mục tử tài đức.
2.                 Chúa không ngừng lên tiếng kêu gọi các bạn trẻ: “Hãy theo Thầy”. Xin cho giáo xứ chúng ta ngày càng có nhiều bạn trẻ dám quảng đại “bước theo Chúa”, can đảm chọn nếp sống tu trì, hầu làm chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa giữa dòng đời hôm nay.
3.                 Chúa đã soi sáng cho Tân Khấn Sinh biết hiến trọn cuộc đời cho Chúa. Xin Chúa giúp cho người anh em của chúng con dâng lễ tạ ơn hôm nay biết luôn trung thành theo chân Chúa đến cùng.
4.                 Chúa dạy chúng con phải biết thảo kính cha mẹ và đáp ơn những người đã giúp đỡ mình. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên cha mẹ, những người thân yêu của con để các ngài luôn là cây cao bóng cả nâng đỡ cuộc sống con.

V. DẪN HIỆP LỄ

               Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, yến tiệc Mình và Máu Thánh Chúa, không ngừng mời gọi chúng con hãy đến mà ăn, mà uống: càng ăn, chúng con càng thấy đói; càng uống, chúng con càng thấy khát; càng sở hữu, chúng con lại càng ước ao.

               Chúa ơi, giờ đây chúng con muốn kết hợp mật thiết với Chúa, múc lấy nguồn sống từ Mình và Máu Thánh Chúa đang mời gọi chúng con làm chứng cho Chúa. Vâng, chỉ khi nào chúng con ở trong Chúa, nên một với Chúa, chúng con mới đủ sức diễn tả nét đẹp của Chúa và trở nên dễ thương, hấp dẫn hơn trước mặt mọi người.

 Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, trong giây phút linh thiêng được Chúa đến viếng thăm vào ngự vào trong tâm hồn, chúng con cùng hiệp ý cầu nguyện cho Khấn Sinh  của chúng con hôm nay dâng lễ tạ ơn: Mãi luôn trung thành với Chúa trọn đời, như lời  Khấn Sinh đã khấn nguyện trong ngày hồng ân tiên khấn.
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con biết: Ngài không ngừng lên tiếng và mong muốn Khấn Sinh trở thành ánh sáng cho trần gian. Giữa một thế giới đang chạy theo tiện nghi và hưởng thụ, xin cho đời dâng hiến của Tân Khấn Sinh luôn biết bằng lòng với cuộc sống đơn sơ. Ước gì mọi người sẽ thấy dung mạo đích thực của Chúa nơi nụ cười tươi tắn, sự dịu dàng và cử chỉ yêu thương của Tân Khấn Sinh.

Ngài muốn Tân Khấn Sinh trở nên nhân chứng cho tình yêu. Giữa một nhân loại đang khao khát tình yêu, xin cho đời dâng hiến của Tân Khấn Sinh luôn biết mở rộng vòng tay nhân ái, đừng giữ lại cho riêng mình; trái lại, biết phân phát những gì mình có cho tha nhân.

Ngài muốn Tân Khấn Sinh trở nên như khí cụ bình an. Giữa những bộn bề cuộc sống, xin cho Tân Khấn Sinh luôn biết thắp sáng và gìn giữ ngọn lửa Chúa trao trong ngày tiên khấn để chiếu tỏa cho mọi người. Amen !

VI. DẪN CHÚC MỪNG VÀ CẢM ƠN

1.     DẪN CHÚC MỪNG

Con xin kính mời quý cha và cộng đoàn an tọa, xin mời Tân Khấn Sinh bước ra cung thánh để đại diện Hội Đồng Mục Vụ thay lời cho cộng đoàn giáo xứ có đôi lời chúc mừng tới Tân Khấn Sinh và gia tộc.

(Con xin cảm ơn những lời chúc mừng của vị đại diện HĐMV)

Giờ đây, con xin kính mời cha đại diện cho quý cha đồng tế có đôi lời chúc mừng Tân Khấn Sinh trong ngày mừng Hồng ân tiên khấn này.

      
Đứng trước hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho bản thân, giờ đây Tân Khấn Sinh muốn dâng lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng lời cảm ơn tới quý cha, quý nam nữ tu sĩ,  quý khách, cha mẹ và cộng đoàn đã cùng Tân Khấn Sinh dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn trong thánh lễ hôm nay.

2.     LỜI CẢM ƠN CỦA TÂN KHẤN SINH

“Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”

Đó là tâm tình tận đáy lòng con muốn nói lên không chỉ trong ngày lễ tạ ơn hôm nay mà là trong suốt cả cuộc đời. Thật vậy, cuộc đời con là chuỗi ngày những hồn ân, hồng ân được sinh ra làm người, được làm con cái Chúa và hôm nay đây Chúa lại ban hồng ân cao cả là hồng ân tiên khấn. Tất cả là hồng ân nhưng không của Thiên Chúa ban dù con đâu xứng lãnh nhận.

Đứng trước hồng ân bao la đó, con không biết lấy gì đền đáp cho cân, chỉ biết dâng lên tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban muôn hồng phúc, muôn ơn lành cho con, nhất là trong ngày trọng đại này. Đó cũng chính là tâm tình mà quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và cộng đoàn đã hiệp ý với con trong thánh lễ hôm nay.
 Bi thế, trong giây phút linh thiêng của ngày tạ ơn mừng hồng ân tiên khấn hôm nay, con xin được nói lên tâm tình tri ân đối với mọi người.

Trước hết, con xin tri ân cha quản hạt, với bao bộn bề công việc của giáo xứ, giáo hạt, nhưng vì tình yêu thương và sự hiệp thông, cha đã hiện diện hôm nay. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, con xin mãi khắc ghi. Nguyện xin Chúa ban cho cha muôn ơn lành hồn xác, đặc biệt xin Chúa ban cho cha khôn ngoan và sức khỏe để dẫn dắt giáo hạt nhà ngày càng lớn lên trong đức tin và tình yêu.

Kính thưa cha quản xứ,

Con xin cảm ơn cha đã cầu nguyện, giúp đỡ con trong bước đường ơn gọi. Nhất là cha đã lo lắng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng. Trong tâm tình của người con thảo trong giáo xứ, con xin kính chúc cha sức khỏe. Nguyện xin Chúa ban cho cha muôn ơn lành và đồng hành với cha trong sứ vụ phụng sự Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Kính thưa cha nghĩa phụ,

Chuỗi đời dâng hiến của con được cha tận tình hướng dẫn, cũng như vun trồng cho ơn gọi của con triển nở. Con không thể quên được những công ơn của cha đã hướng dẫn, nâng đỡ tinh thần, khích lệ và cầu nguyện cho con vững bước trong ơn gọi. Những lúc con gặp chuyện không vui, khó khăn trong đời tu thì cha là người đã ai ủi, chia sẻ và thông cảm với con, đã giúp con lấy lại được sự bình an, tự tin và nụ cười. Qua những công lao to lớn ấy, con chẳng biết đáp đền sao cho cân xứng, con chỉ biết khắc ghi trong tâm. Con xin hứa luôn sống trung thành với ơn gọi của mình để phần nào đền đáp công ơn mà cha đã dành cho con. Nguyện xin Chúa luôn phù trợ cho cha luôn sức khỏe để cha chu toàn trách vụ mà Chúa đã trao phó.

Kính thưa quý cha đồng tế,

Sự hiện diện của quý cha trong thánh lễ hôm nay nói lên tình thương, sự quan tâm khích lệ đối với con. Trước nghĩa cử cao đẹp đó, với tâm tình biết ơn, nguyện xin Chúa trả công cân xứng cho quý cha bằng muôn phúc lành của Người.

Kính thưa quý thầy, quý xơ
Con xin chân thành cám ơn quý thầy, quý xơ. Là những người bạn đồng hành với con trong đường ơn gọi, lời cầu nguyện, sự sẻ chia và giúp đỡ thiện chí của quý thầy, quý xơ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự thành công của con hôm nay. Nhất là sự hiện diện của quý thầy và quý xơ là một niềm khích lệ lớn lao đối với con.

Kính thưa quý Hội Đồng mục vụ cùng toàn thể bà con trong giáo xứ,
Hai tiếng “Quê hương” thật là linh thiêng. Đúng như nhà thơ Đỗ Trung Quân đã diễn tả:
 “Quê hương mỗi người chỉ  một, 
như là chỉ một mẹ thôi.
Quê hương nếu ai không nhớ,

sẽ không lớn nổi thành người”.

Con xin cảm tạ Chúa đã cho con sinh ra và lớn lên nơi mảnh đất thân yêu này, một làng quê yên tĩnh và không kém phần nên thơ. Hình ảnh của quê hương đã khắc sâu trong tâm trí của con để mỗi lần trở về quê hương là mỗi lần được sống lại những ký ức thời thơ ấu. Chính tình cảm quê hương đã hun đúc và giúp con lớn lên trong ơn gọi, đã chắp cánh cho con vào đời. Con sẽ không bao giờ quên những gì mà bà con lối xóm đã dành cho con. Đặc biệt là sự giúp đỡ, cầu nguyện âm thầm của mọi người đã giúp con thêm vững bước trong bước đường ơn gọi. Con xin ghi nhận tất cả như là dấu chỉ yêu thương của mọi người dành cho con. Con xin hết lòng cám ơn quý Hội Đồng Mục Vụ và tất cả mọi người trong quê hương thân yêu này. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban nhiều ơn lành hồn xác cho tất cả mọi người.

Kính thưa quý khách và toàn thể cộng đoàn,
 Sự hiện diện của quý vị trong thánh lễ tạ ơn hôm nay nói lên lòng ưu ái và đồng chia sẻ niềm vui của quý vị đối với con và gia đình. Con xin chân thành cảm ơn quý vị, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.

Kính thưa ban tổ chức, ca đoàn, ban trang trí, âm thanh, khánh tiết, ẩm thực, lễ tân,…và tất cả những ai đã đóng góp công sức cho thánh lễ hôm nay thành công tốt đẹp. Con xin hết lòng cám ơn và xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Giờ đây, trong giây phút linh thiêng và là ngày hồng phúc nhất của con, con xin được bày tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ và anh chị em trong gia đình.

 Kính thưa cha mẹ và anh chị em trong gia đình:
“Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Núi thái sơn hay nước trong nguồn không thể đo lường được. Cũng vậy, làm sao có thể kể hết được công lao của cha mẹ dành cho con.

Con có được như ngày hôm nay là nhờ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ suốt bao nhiêu năm, đã thắt lưng buộc bụng, nhịn ăn nhịn mặc, giãi nắng dầm mưa, một nắng hai sương, rét cong rét cóng để cho con được học hành.

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha”

Vâng, công ơn cha mẹ đối với con là trời, là biển, là núi, là sông. Con kể sao cho hết, đền sao cho con cân. Con thật sung sướng và tự hào vì được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đầm ấm hạnh phúc. Cha mẹ đã nuôi dạy con nên người, nên con cái Chúa. Chính từ gốc tổ thân yêu này mà ơn gọi của con đâm chồi, nảy lộc. Cha mẹ đã làm đúng điều mà Công đồng Vatican II dạy: “Mái ầm gia đình là chủng viện sơ khởi, trong đó cha mẹ là những Giáo sư đầu tiên và chính yếu”. Vì mong muốn cho con nên người, cha mẹ đã một nắng hai sương, tần tảo sớm hôm nuôi con từng ngày. Bây giờ, những sợi tóc trên đầu của cha mẹ đã hoa râm, lưng cha mẹ đã còng hơn vì những đứa con yêu dấu. Nhưng vì tình thương, cha mẹ đã vượt lên tất cả, chịu đựng tất cả, hi sinh tất cả, dù khó khăn cũng bước qua vì thương yêu con cái. Là người con trong gia đình, nhưng con chưa làm được việc gì để đền đáp công ơn, sự hi sinh của cha mẹ. Con xin cha mẹ tha lỗi cho đứa con chưa làm tròn đạo hiếu này, con chỉ biết ghi lòng tạc dạ, ghi sâu ân tình, con chẳng biết nói gì hơn, làm sao để đền đáp ân nghĩa ấy, chỉ khấu đầu nghẹn ngào nói lên lòng tri ân tới người cha khả kính, người mẹ kính yêu và các anh chị thân thương trong gia đình.

Em cũng xin cảm ơn anh, chị, em đã thay mặt em giúp đỡ cha mẹ trong cuộc sống thường ngày cũng như những lúc cha mẹ ốm đau hay có công việc quan trọng. Em rất biết ơn anh chị em và xin anh chị em tiếp tục thay em giúp đỡ cha mẹ trong những năm tiếp theo.

Cháu xin cảm ơn ông bà nội, ngoại, cậu, cô, chú, bác, dì, dượng,…và các anh em họ hàng nội ngoại. Cháu ý thức rằng mình được sinh ra và lớn lên trong vòng tay đùm bọc, yêu thương của bà con nội ngoại hai bên. Tình thương đó đời đời cháu mãi ghi ơn.

Kính thưa quý ân nhân và bạn bè xa gần,

Đây cũng là cơ hội tốt để con tỏ lòng biết ơn đối với quý ân nhân và bạn bè gần xa. Trong những năm qua, con đã nhận được nhiều sự động viên giúp đỡ quý báu về vật chất cũng như tinh thần của quý vị. Quý vị đã quảng đại góp công, góp sức kiến tạo ơn gọi thiên triệu cho con để đến ngày hôm nay con được Chúa chọn gọi và thánh hiến.  Nguyện xin xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho quý vị, xin quý vị tiếp tục nâng đỡ con trên hành trình dài của đời dâng hiến.

Một lần nữa, con tri ân cha quản hạt, cha quản xứ, quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý khách gần xa đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với con hôm nay. Những công ơn mà quý vị đã dành cho con, con chỉ biết khấu đầu và ghi sâu trong tâm. Con cũng xin quý cha, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ con trong chặng đường mới của hành trình dâng hiến.  Con cũng là thân cát bụi dễ sa ngã, vì thế lời cầu nguyện, sự hướng dẫn của quý cha và cộng đoàn sẽ giúp con vững bước hơn trong cuộc đời dâng hiến. Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, con có gì sai sót rất mong quý cha và quý vị niệm tình bỏ qua cho con.

Một lần nữa con xin cúi đầu đa tạ !

Giờ đây, con có bó hoa tươi thắm gói trọn tấm lòng biết ơn, xin kính dâng lên cha quản hạt, cha quản xứ và quý cha, xin quý cha vui nhận.

3.     LỜI CÁM ƠN CỦA GIA ĐÌNH TẠI NHÀ THỜ

Trong ngày lễ tạ ơn hôm nay, gia đình của Tân Khấn Sinh cũng có đôi lời cám ơn đến quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và cộng đoàn. Con xin kính mời vị đại diện gia đình.

Trọng kính quý cha, quý tu sĩ nam nữ,
kính thưa quý vị quan khách, quý ân thân nhân và cộng đoàn.

Trước hết, gia đình chúng con xin gửi tới quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng toàn thể quý khách xa gần lời chào trân trọng và lời cầu chúc bình an trong Chúa Ki-tô và Mẹ Maria.

Người Việt ta có câu: “Niềm vui chia sẻ niềm vui lớn”. Hôm nay gia đình chúng con cùng họ hàng và quê hương hân hoan đón mừng người con về lễ tạ ơn hôm nay. Thật là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho gia đình chúng con nói riêng và quê hương nói chung. Ước mơ của gia đình chúng con là có một người con dâng mình cho Chúa để phục vụ Giáo Hội, nay đã trở thành hiện thực. Cho dù gia đình chúng con thật là bất xứng trước hồng ân cao cả này. Nhưng tình yêu của Thiên Chúa đã vượt lên trên tất cả giới hạn và bất toàn của con người. Gia đình chúng con không biết làm gì cho cân xứng trước tình thương lớn lao của Thiên Chúa, chỉ biết cúi đầu xin cảm tạ Ngài.

Suốt thời gian theo đuổi ơn gọi của Tân Khấn Sinh, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách, quý ân thân nhân cùng bà con trong và ngoài giáo xứ đã chia sẻ trách nhiệm làm “cha” làm “mẹ” với gia đình chúng con, bằng sự giúp đỡ tinh thần và vật chất, bằng lời cầu nguyện và sự động viên. Nhờ đó, Tân Khấn Sinh có điều kiện để học tập và tu dưỡng được tốt hơn. Công ơn to lớn đó, gia đình chúng con không thể kể hết được. Gia đình chỉ biết xin ghi nhận và hết lòng cảm ơn quý cha, quý vị và tất cả mọi người. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban nhiều hồng ân hồn xác cho quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách, quý ân thân nhân và bà con trong cuộc sống hằng ngày. Và hôm nay, gia đình chúng con rất vui mừng vì sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân thân nhân cùng bà con gần xa đã về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, chia sẻ niềm vui với gia đình chúng con. Chúng con xin hết lòng đa tạ.

VII. DẪN CHỤP HÌNH LƯU NIỆM

Sau đây, con xin quý cha giữ nguyên lễ phục để cùng chụp hình lưu niệm với Tân Khấn Sinh và gia đình.

VIII. DẪN TẠI BỮA TIỆC
1.     CHƯƠNG TRÌNH TIỆC MỪNG
A.   Khai mạc
B.   Giới thiệu thành phần quý khách
C.   Lời phát biểu của gia đình
D.   Lời phát biểu của quý cha
2. Văn nghệ


“Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người”

 Trọng kính quý cha, quý tu sĩ nam nữ,
kính thưa quý vị quan khách, quý ân thân nhân và bà con gần xa.

Hôm nay là ngày trọng đại nhất và tràn đầy niềm vui cho gia đình của thầy…. . Trước hết, con xin đại diện cho ban tổ chức và gia đình gửi đến quý cha, quý nam nữ tu sĩ và quý quan khách lời chúc sức khỏe và lời chúc tốt đẹp nhất.

Sau đây, con xin giới thiệu các thành phần tham dự trong bữa tiệc hôm nay.

Trước hết con xin trân trọng giới thiệu cha quản (hạt) xứ và quý cha vì tình liên đới và tình thương đã hiện diện với chúng ta trong ngày vui hôm nay. Chúng ta nổ một tràng pháo tay thật dài để chào đón sự hiện diện của quý cha.

Hiện diện trong ngày trọng đại hôm nay có những gương mặt đầy sức sống của quý nam nữ tu sĩ. Chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay để chào đớn sự hiện diện của quý thầy, quý xơ.

   Con xin giới thiệu các vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ, quý ân, thân nhân và bà con xa gần vì tình sâu nghĩa nặng đã đến chia sẻ niềm vui với Tân Khấn Sinh và gia đình hôm nay.

3. Các lời phát biểu

Sau đây, con xin giới thiệu đại diện gia đình có đôi lời với quý cha và quý khách trong ngày trọng đại hôm nay.

Trong ngày vui của Tân Khấn Sinh và gia đình hôm nay, con xin mời cha đại diện có đôi lời chia sẻ niềm vui với hoan trường hôm nay.

4. Tiệc liên hoan: Giờ đây, con xin kính mời quý cha và toàn thể quý vị cùng chia sẻ niềm vui với Tân Khấn Sinh và gia đình. Con xin kính mời cha quản hạt làm dấu thánh hóa bữa ăn.
5.                  Văn nghệ
6.     LỜI CÁM ƠN CỦA GIA ĐÌNH SAU BỮA TIỆC

Trọng kính quý cha, quý tu sĩ nam nữ,

kính thưa quý vị quan khách, quý ân thân nhân.

Chúng con xin hết lòng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị quan khách, quý ân thân nhân đã đến chung chia niềm vui với gia đình chúng con. Quý vị đã từ khắp muôn phương, từ miền Nam đến miền Bắc, từ miền xuôi đến miền ngược đã nghe theo nhịp đập của trái tim tình yêu, quý cha và quý vị đã sắp xếp những công việc thường ngày để đến hội ngộ với chúng con để chia sẻ niềm vui trọng đại của bản thân gia đình chúng con, đã đưa đến với chúng con muôn hồng ân và ngàn lời cầu nguyện. Đây quả là cơ hội ngàn năm có một của gia đình chúng con, chúng con sẽ giữ mãi  niềm vui hội ngộ hôm nay. Tuy nhiên, không có cuộc vui nào mà không có giây phút chia tay, dù sự chia tay còn luyến tiếc, còn nhớ thương và còn hương nồng tiệc rượu.

Giờ phút chia tay đã đến, cho phép con thay mặt cho toàn thể gia đình cám ơn sự hiện diện và niềm vui mà quý cha cùng quý vị đã mang đến cho gia đình chúng con. Chúng con xin ghi khắc ân tình mà quý cha và quý vị đã dành cho chúng con, chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban phúc lành hồn xác và trả công bội hậu cho quý vị.

Trong bữa tiệc mừng hôm nay không thể tránh khỏi những thiếu sót và sai lỗi, chúng con xin quý cha cùng quý vị lượng thứ và bỏ qua cho. Một lần nữa, chúng con xin đa tạ.

     










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét