Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

LỜI NGUYỆN LỄ HÔN PHỐI





1.  Đức Ki-tô đã yêu Hội Thánh và hiến mình cho Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Giáo Hội, luôn sống xứng đáng với ơn gọi của mình, hầu làm cho  Giáo Hội trở nên hiền thê xinh đẹp, tình tuyền của Đức Ki-tô.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.  Nhờ thánh tích hôn phối, tình yêu của chúng con đã được thánh hiến nhờ Máu Chúa Ki-tô. Xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trong mọi ngày sống, giúp chúng con bước đi trong chân lý và ân sủng của Chúa. Xin cho tình yêu mà hôm nay chúng con tỏ bày luôn được đằm thắm và triển nở trong đời sống chúng con, ngõ hầu xứng là dấu chỉ của tình yêu Chúa Ki-tô và Giáo Hội của Người.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.  Trong thế giới tục hóa hôm nay, các định chế hôn nhân gia đình đang bị băng hoại cách trầm trọng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình và những ai đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đời sống hôn nhân, biết loại bỏ những tệ đoan của chủ trương duy thế tục, biết trân trọng và vun đắp cho những giá trị của hôn nhân, góp phần thăng tiến con người và xã hội.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  Nhờ Bí Tích Rửa Tội, chúng ta đã được liên kết với Đức Ki-tô và Giáo Hội Người. Chúng ta cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết nuôi dưỡng đời sống đức tin, kết hợp với Chúa qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ, kinh hạt sáng tối và thực hành đức ái. Xin Chúa trả công bội hậu cho những ai đã vun xới cho tình yêu của chúng con, nhất xứ cha xứ, ba mẹ, thầy cô. Và xin Chúa ban thưởng Nước Trời cho những ai đã an nghỉ tròn niềm hy vọng phục sinh.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

1 nhận xét: