Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC


     
    
Dòng Thánh Tâm
Đệ Tử Viện
 

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG NĂM HỌC
Thời gian:
Địa điểm:

CHƯƠNG TRÌNH CHUNG

1.      Tập trung, sinh hoạt đầu giờ
2.      Làm dấu
3.      Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
4.      Phát biểu khai giảng năm học mới 
5.      Xướng danh các Tân Đệ tử
6.      Trao sách nội quy Đệ tử
7.      Huấn từ của Ban Đào tạo Dòng
8.      Đôi lời cảm xúc của Tân Đệ tử
9.      Đánh trống khai giảng năm học mới
10.       Đại diện Ban Huynh trưởng cảm ơn, lĩnh hội ý kiến của quý Cha
11.       Công bố cơ cấu gia đình Đệ tử
12.       Tạ ơn, dâng niên khóa mới cho Thánh Tâm Chúa


7h30. Khai mạc
Giờ đây, đã đến giờ lễ khai giảng năm học mới, niên khóa 2013- 2014 của gia đình ĐTViện, em xin trân trọng kính mời quý Cha Bề Trên, quý Cha, quý Thầy trong ban Giám đốc cùng anh em Đệ tử chúng ta chuẩn bị trang phục, tâm hồn để làm dấu cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
1. Làm dấu.
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. A men.       
Hát: Kinh Chúa Thánh Thần.
Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con. Ban xuống cho con hồng ân chan chứa, trau dồi cho đáng ngôi thánh đường.
ÐK: Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng.
(Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu)­3.
(Thương xót chúng con)
Giờ đây, em xin kính mời quý Cha Bề Trên Tổng Quyền, Quý Cha trong ban Cố vấn, quý Cha, quý Thầy trong ban Giám đốc cùng anh em Đệ tử an tọa.
2. Kính thưa quý Cha cùng quý thầy.
Những ngày hè vừa qua, anh em chúng con được về quê sum vầy bên ông bà, cha mẹ, bà con lối xóm. Giờ đây, đất trời đã chuyển mùa: Cái nắng gay gắt của mùa hè, âm thanh râm ran của những chú ve như ngừng hẳn để thêm vào đó là cái nắng nhè nhẹ của mùa thu, hoa hẹ trước hiên đã nở rộ, cái cảm giác miên man của ngày tựu trường lại dậy lên trong lòng. Tất cả, tất cả như là chiếc đồng hồ báo hiệu cho một năm học mới – một chặng đường mới cho mỗi anh em đệ tử chúng con.
 Quý Cha, quý Thầy kính  mến, các anh em thân mến!
Những giai điệu trong bài hát dưới đây đã thể hiện thật đúng và chân thành cái cảm giác của ngày khai trường:
 Tiếng trống trường rộn rã, làm tan cái nắng hè, dịu đi những tiếng ve còn vương trên vòm cây xanh lá. Mùa thu sang đẹp quá xao xuyến bao tâm hồn, vui tiếng trống tựu trường trong tiếng hát mùa thu…
Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày khai mở bầu trời tri thức, một năm tu luyện mới. Đặc biệt, với mỗi anh em Đệ tử, là những mầm non ơn gọi, những cậu thanh niên mới chập chững bước vào con đường tìm hiểu ơn gọi tu trì, còn chân ướt chân ráo nên sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên với ơn Chúa, sự giúp đỡ tận tình của quý Cha, quý Thầy, cộng với sự nổ lực của bản thân, chúng con tin chắc sẽ vượt qua những khó khăn đó.
Giáo Hội ngày nay rất cần những người thợ lành nghề xung phong vào hàng ngũ truyền giáo. Vì thế, buổi khai giảng hôm nay mang một tầm quan trọng, lớn lao hơn, sẽ là cánh cửa giúp các anh em Đệ tử vững bước hơn trên con đường học tập, tu luyện và tìm hiểu ơn gọi Dòng Thánh Tâm Huế. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.
Đến dự với buổi lễ khai giảng của Đệ Tử Viện hôm nay, em xin được trân trọng giới thiệu:
 Cha Bề Trên Tổng Quyền – Antôn Huỳnh Đầy.
 Cha Phó Bề Trên Tổng Quyền - Giêrônimô Êmilanô Đỗ Minh Liên, Giám đốc học viện
Cha Giuse. Phan Tấn Hồ - Tổng Thư ký, Giám đốc Lưu trú viện
     Cha Đaminh Phạm Văn Dũng – Trưởng Ban Đào tạo, Giám đốc Thỉnh viện
     Cha Giuse Dương Bảo Tịnh – Tổng quản lý
Với bao bộn bề công việc nhưng sự hiện diện của quý Cha đã thể hiện sự quan tâm ưu ái của nhà Dòng đối với Đệ Tử Viện chúng ta. Chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn và dài để chào đón sự hiện diện của quý Cha.
Về phía Đệ Tử Viện, con xin trân trọng giới thiệu Cha Vinhsơn Trần Văn Đường - Giám đốc, Cùng giúp đỡ Cha giám đốc có các Thầy:
           Jos. Nguyễn Xuân Thắng.
           Jos. Nguyễn Văn Khánh        
          Paul. Trần Đình Vẹn
  Xin nổ một tràng pháo tay thật dài để chào đón quý Thầy.
             Chúng ta cùng chào đón 60 anh em đệ tử, trong đó 30 tân đệ tử cũng có mặt hôm nay.

  4. Phát biểu khai giảng của Cha Giám đốc
Tiếp theo chương trình, con xin kính giới thiệu Cha giám đốc Đệ Tử Viện Vinh sơn Trần Văn Đường lên phát biểu khai giảng năm học mới 2013 - 2014, con xin kính mời cha.
  Con xin cám ơn lời phát biểu  khai giảng của Cha Giám đốc.

5.           Xướng danh các Tân Đệ tử
Năm nay, Ban tuyển mộ ơn gọi đã tổ chức kỳ thi dự tuyển vào Đệ Tử Viện, đã thu hút hơn 30 ứng sinh đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam. Các ứng sinh đã tham gia thi hai môn Việt Văn và Anh văn, bước đầu sinh hoạt, hoạt động với anh em đệ tử cũ, cũng như sinh hoạt của Hội Dòng. Các ứng sinh đã tự do đến đây để tham dự kỳ thi và xin gia nhập Đệ Tử Viện. Giờ đây, con xin kính mời Thầy phó giám đốc Jos. Nguyễn Xuân Thắng lên xướng danh các Tân Đệ tử niên khóa 2013- 2014, con  xin kính mời Thầy.

6.              Trao sách nội quy Đệ tử
Đệ Tử Viện là giai đoạn đầu tiên của hành trình ơn gọi Dòng Thánh Tâm Huế, đây là giai đoạn các ứng sinh mới gia nhập vào nhà Đệ tử. Vì thế, để có một lịch trình và ứng xử một cách phù hợp, các ứng sinh cần có một cuốn nội quy để giúp bản thân tiến tới hơn trong bước đường tìm hiểu ơn gọi Dòng Thánh Tâm Huế.
Giờ đây, con xin kính mời Thầy Jos. Nguyễn Văn Khánh trao sách nội quy cho các Tân Đệ tử niên khóa 2013 - 2014.
Và nhân ngày khai giảng BGĐ có món quà lưu niệm gửi tới các Tân Đệ tử. Xin quý vị cho một tràng pháo tay để chúc mừng các Tân Đệ tử.

7. Giờ đây, con xin kính mời Cha Đa minh Phạm Văn Dũng – Trưởng ban Đào tạo có đôi lời huấn từ với chúng con trong ngày khai giảng hôm nay,  con xin kính mời Cha.
Chúng con xin cảm ơn những lời nhắn nhủ của Cha đối với chúng con, xin quý Cha tiếp tục cầu nguyện nhiều cho chúng con.

8.     Quý Cha, quý Thầy kính mến, anh em thân mến!  
Lần gặp gỡ đầu tiên bao giờ cũng mang lại nhiều cảm xúc, và ấn tượng. Các Tân Đệ tử cũng vậy, các anh em lần đầu tiên đến với Hội Dòng, với gia đình Đệ tử nên sẽ không ít những xúc cảm, tâm sự muốn bày tỏ.  Giờ đây, một anh em đại diện cho anh em mới bày tỏ cảm xúc của mình trong buổi khai giảng hôm nay, xin kính mời anh đại diện. 
Em xin cảm ơn những lời chân thành của anh đại diện các Tân đệ tử. Xin chúc các tân đệ tử sức khỏe và bước trọn con đường mà anh em đã chọn.

9. Tùng tùng tùng....tiếng trống báo hiệu một năm học mới đã đến. Tiếng trống sẽ mãi còn vang lên trước mỗi giờ vào lớp, giờ giải lao, tiếng trống như thúc giục mỗi người học trò tiến lên hăng say học tập mỗi ngày. Con xin kính mời Cha BTTQ lên đánh một hồi trống khai giảng năm học mới. Con xin trân trọng kính mời Cha.

10. Thưa quý Cha, cùng quý Thầy, Anh Huynh trưởng là người đại diện cho tất cả anh em đệ tử, cùng với Ban Giám đốc điều hành và giúp đỡ anh em trong cuộc sống thường ngày.
Trong buổi lễ khai giảng này, anh huynh trưởng sẽ có đôi lời cảm ơn tới quý anh và lĩnh hội những ý kiến và lời nhắn nhủ của quý anh. Em xin mời anh huynh trưởng.

11. Công bố cơ cấu gia đình Đệ tử niên khóa mới:
Xin mời Jb Hoàng Công Lực, đại diện Ban Huynh trưởng lên công bố cơ cấu gia đình đệ tử niên khóa 2013 - 2014 , xin mời anh.
Em xin cảm ơn đại diện ban huynh trưởng đã công bố cơ cấu gia đình ĐTV khóa mới.

12. Kính thưa quý Cha Bề Trên, quý Cha  trong ban Cố vấn, Cha Giám đốc, quý Thầy cùng toàn thể anh em Đệ Tử Viện. Chúng ta đã đi xong chương trình khai giảng năm học mới 2013-2014, một lần chúng em xin cám ơn quý Cha, cùng quý Thầy đã tham dự buổi khai giảng sáng hôm nay.
Giờ đây, xin mời quý Anh, cùng anh em đệ tử cùng đứng lên để hát bài ca tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, để nhờ Người ban ơn giúp sức, chúc lành cho mọi dự định của anh em chúng con trong năm học mới này được thành công tốt đẹp.
Hát: Trong Trái Tim Chúa
Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi. Nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi. Nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, trái tim con trong Trái Tim Người, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, là tình con trong khối tình Người.
 ĐK: Trái tim hồng Thiên Chúa, trái tim người Cha, mãi muôn đời yêu dấu chúng con gần xa. Tháng năm đời con sống chưa chan lời ca, có ân tình Thiên Chúa trái tim nở hoa.
Trong Trái Tim Chúa bao ân cần, con xin được say mến hồng ân. Là trái ngon, là trái ngon, những trái ngon dưỡng nuôi đời con, là bánh thơm, là sữa thơm giúp con mau chân bước lên trời, là đóa hoa, là tiếng ca, gọi lòng con vui bước về nhà.     

13. Làm dấu kết thúc
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần X. A men.
Một lần nữa chúng con xin cảm ơn Quý Cha, quý Thầy đã tham dự buổi lễ khai giảng hôm nay. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban muôn ơn lành xuống trên quý Cha, quý Thầy và anh em Đệ tử.
Sau đây, chúng em kính mời quý Cha, quý Thầy cùng chụp với với anh em Đệ tử chúng con bức hình lưu niệm.

                                                                                              

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét