Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

BỔN MẠNG ĐỆ TỬ VIỆN



“Tín nghĩa ân tình nay hội ngộ,
Hòa bình công lý đã giao duyên”
(Tv 85,11)
Hồng ân Thiên Chúa đang trải khắp muôn nơi, tiếng chuông ngân vang chào đón Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Hôm nay là ngày hồng phúc Thiên Chúa đã dành cho con người.
Xin kính chúc quý Cha Bề Trên, quý Cha, quý quan khách, quý thầy cùng tất cả anh em một mùa Giáng sinh an lành, thánh đức. Chúc cho những người thân yêu một mùa Giáng sinh vui vẻ, may mắn và hạnh phúc, chúc cho những người già bách niên giai lão, chúc cho người trẻ rộn rã tiếng cười, chúc cho mọi người luôn được mọi điều tốt đẹp.
Trong buổi lễ hôm nay, chúng ta sẽ được thưởng thức các tiết mục tài nghệ do các nhóm vũ công nổi tiếng và các ca sĩ như:
Sao Phương Đông
Sao Phương Nam
Sao phương Tây và các ca sĩ trong nước và hải ngoại.
1. Để mở đầu cho ngày vui hôm nay, xin kính mời tất cả chúng ta đến với vũ điệu Jingle Bells do nhóm “Sao Phương Đông” biểu diễn.
2. Làm dấu
Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần X. A men.
Hát: Kinh Chúa Thánh Thần.
Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con. Ban xuống cho con hồng ân chan chứa, trau dồi cho đáng ngôi thánh đường.
ÐK: Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng.
Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu 3.
Thương xót chúng con 3

Giờ đây, con xin kính mời quý cha Bề Trên, quý Cha, quý khách, quý Anh cùng anh em an tọa.
3. Tuyên bố lý do
Trọng kính cha Bề Trên, Cha Phó Bề Trên, quý Cha, quý quan khách, quý Anh cùng tất cả anh em.
Hòa chung với cảnh sắc đất trời, chúng ta tràn đầy hân hoan mừng Con Thiên Chúa giáng thế. Đặc biệt, với anh em đệ tử chúng con đây lại là ngày đáng ghi nhớ nhất trong năm – Ngày Lễ Bổn mạng. Chúng ta hãy cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn, thật dài để cùng chúc mừng nhau trong ngày hồng phúc này, nhất là mừng cho tất cả các anh em đệ tử chúng con.
Kính thưa quý Cha, quý thầy cùng tất cả quý vị,
Hôm nay, ngày Lễ Bổn mạng là dịp thuận tiện để chúng ta cùng nhau sẻ chia niềm vui, tặng nhau những lời ca tiếng hát, những điệu múa hay trao cho nhau nụ cười tươi nở trên môi,...tất cả như ngọn lửa ấm áp gắn kết anh với em lại gần nhau hơn.   
4.  Giới thiệu đại biểu
Đến với chương trình Mừng Lễ Bổn Mạng Để Tử Viện hôm nay, chúng ta chào đón sự hiện diện của:
Cha Antôn Huỳnh Đầy - Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm.
Cha Giêrônimô Emiliano Đỗ Minh Liên  - Phó Bề Trên – kiêm Giám đốc Học Viện.
Cha Đa minh Phạm văn Dũng, Trưởng ban Đào tạo;
Cha Giuse Phan Tấn Hồ - Tổng thư ký của Dòng;
Chúng ta cùng chào đón sự hiện diện của Quý Cha, quý Thầy Cao niên: Cha Micae Nguyễn Văn Châu
Cha Gioan Hoan Nguyễn Hữu Vịnh
Thầy Emmanuel Triệu Võ Văn Đồng
Chúng ta hân hoan sự hiện diện của thầy:
Giuse Trần Sỹ Chung – Phụ tá Học viện,
Thầy Vinh Sơn Nguyễn Văn Hanh, đang phụ trách lớp giáo lý cho anh em chúng ta.
Và đặc biệt, sự hiện diện của Bác Phạm Minh Châu, Ông Bà kiến trúc sư Hoàng Thái Tiến, quý khách đến từ Sài Gòn càng tăng thêm phần khích lệ cho buổi lễ hôm nay.
Con xin trân trọng giới thiệu cha Vinh sơn Trần Văn Đường - Giám đốc Đệ Tử Viện.
Cùng với quý thầy trong Ban Giám Đốc:
Thầy Jos. Nguyễn Xuân Thắng,
Thầy Jos. Nguyễn Văn Khánh và thầy Paul. Trần Đình Vẹn.
5. Sau đây, con xin trân trọng giới thiệu anh đại diện ban Huynh Trưởng có đôi lời chúc mừng lễ Giáng sinh tới quý Cha Bề Trên, quý Cha cùng quý thầy trong ban Giám đốc cùng quý quan khách.
Đó là những lời chúc mà chúng con muốn gửi tới quý Cha Bề Trên, quý Cha, quý Anh trong Ban Giám đốc cùng quý khách. Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban muôn phúc lành xuống trên quý vị.
6. Sau đây, con xin trân trọng giới thiệu cha Vinh sơn Trần Văn Đường - Giám đốc Đệ Tử Viện lên phát biểu chúc mừng Giáng sinh - Bổn Mạng Đệ Tử Viện năm 2012, xin trân trọng kính mời anh.
Chúng con xin chân thành cảm ơn những lời chúc mừng của anh, nguyện xin Đức Emmanuel ban cho quý Anh được muôn ơn lành của Ngài. Xin Ngài luôn đồng hành cùng quý anh để quý anh hướng dẫn chúng em vững vàng bước đi trong hành trình tìm hiểu thánh ý Chúa.
7. Để đáp lại những tình cảm mà quý vị đã dành cho chúng con, sau đây xin kính mời quý anh đến với bước “nhảy hiện đại” do nhóm “Sao Phương Nam” biểu diễn.
8. Tiếp nối chương trình ca nhạc hôm nay, xin mời tất cả quý vị đến với ca khúc Huyền thoại một vì sao do ca sĩ  Xuân Hoan thể hiện.
9. Kính thưa quý Cha Bề Trên, quý Cha cùng quý thầy cùng quý quan khách.
Khắp đâu đó trong cuộc đời này, còn có biết bao mảnh đời ngang trái, những đứa trẻ phải lang thang khắp nơi để kiếm sống, các em mưu sinh bằng nhiều cách khác nhau. Có em tìm đến các công việc nặng nhọc như bốc vác, lượm ve chai, hay lang thang các ngả đường để đánh giày và còn nhiều, còn nhiều cách khác nữa.
Sau đây, kính mời quý vị đến với tiểu phẩm “Đứa bé” do nhóm “Sao Phương Tây” biểu diễn và qua đó cho chúng ta thấy rằng cuộc sống này còn cần đến những vòng tay nhân ái và sự sẻ chia.
10. Hôm nay, Con Thiên Chúa là vua cả trời cao, nhưng Ngài đã bỏ ngai báu mà hạ sinh trong hang bò lừa thấp hèn. Chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu mà lòng chúng ta như thắt lại. Chúa là Vua mà còn làm thế,  vậy chúng ta là thụ tạo thấp hèn, chúng ta chỉ biết cất cao tiếng hát để tung hô và cảm tạ Chúa. Xin mời tất cả hội trường đến với ca khúc “Đêm Noel” do ca sĩ Quốc Thành thể hiện.
11. Thưa quý cha, quý thầy, quý anh cùng quý vị.
Để chuẩn bị đón mừng Con Chúa giáng trần, gia đình Đệ Tử Viện đã tổ chức ĐHTDTT từ ngày 11/11 đến ngày 02/12, với tinh thần Đoàn kết – Bác ái – Huynh đệ. Giải để kết thúc thành công với kết quả ngoài sức mong đợi.
Giải cầu thủ xuất sắc nhất:
Giải Nhất Bóng Chuyền và Giải Khuyến khích Bóng đá:
Giải Ba Bóng đá và Giải Khuyến Khích Bóng chuyền:
Giải Nhì Bóng đá và Giải Ba Bóng chuyền:
Giải Nhất Bóng Đá và Giải Nhì Bóng chuyền:
Sau đây con xin kính mời:
Bác Phạm Minh Châu lên trao Giải Nhất Bóng Chuyền và Giải Khuyến khích Bóng đá
Con xin trân trọng kính mời Thầy Vinh Sơn Nguyễn Văn Hanh lên trao Giải Ba Bóng đá và Giải Khuyến Khích Bóng chuyền: CLB Phục vụ - Huy chương Đồng, con xin kính mời thầy.
Con xin trân trọng kính mời anh Vinh sơn Trần Văn Đường - Giám đốc Đệ Tử Viện lên trao Giải Nhì Bóng đá và Giải Ba Bóng chuyền: CLB Thăm Viếng – Huy chương Bạc, con xin kính mời anh.
Con xin trân trọng kính mời Antôn Huỳnh Đầy - Bề Trên Tổng Quyền lên trao Giải Nhất Bóng Đá và Giải Nhì Bóng chuyền: CLB Cầu Nguyện – Huy Chương Vàng, con xin kính mời Cha.
12. Trong ngày Lễ Mừng Chúa Giáng sinh đồng thời là Lễ Bổn Mạng của anh em Đệ tử, chúng con rất muốn nghe những lời huấn từ của Cha Bề Trên. Chúng con xin trân trọng kính mời cha.
13. Sau đây xin mời tất cả các CLB cùng lắng nghe ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” do ca sĩ Ngọc Lý thể hiện.
14. Theo truyền thống tốt đẹp của người Phương Tây, cứ đến dịp Noel mọi người thường tặng quà để chúc mừng nhau. Hôm nay trong không khí ấy, quý anh trong Ban Giám đốc có món quà nhỏ gửi tặng anh em đệ tử trong dịp lễ Giáng sinh đáng nhớ này.
15. Vâng Noel 2012 đang về, chúng ta cùng nắm tay tay nhau hát vang bài ca Noel về để cùng chúc mừng nhau.
Một lần nữa, chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Bề Trên, Cha Phó Bề Trên, quý Cha, quý thầy, quý quan khách Cha giám đốc, quý thầy trong Ban Giám đốc đã dành thời gian tham dự chương trình Mừng Chúa Giáng sinh – Bổn Mạng anh em đệ tử chúng con hôm nay. Xin ân thánh của Ngôi Hai Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên quý Cha cũng như quý Anh. Và xin quý Cha cùng quý Anh tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ chúng em trong bước đường tìm hiểu ơn gọi hầu mai này trở thành những tu sĩ, linh mục của Chúa và Hội Dòng.
Làm Dấu và kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét