Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

DẪN LỄ GIAO THỪA



Kính thưa quý ông bà anh chị em,
Đêm nay là đêm Giao Thừa, đêm cuối cùng của một năm. Trong giờ phút này, chúng ta quy tụ dưới mái nhà Chúa, vừa để chia sẻ niềm vui của đại gia đình tín hữu, vừa để cảm tạ Chúa đã yêu thương chăm lo cho chúng ta trong suốt năm qua.

Nhân dịp này, chúng ta cũng nhìn lại những lỗi lầm thiếu sót trong năm. Xin Chúa tha thứ những lần chúng ta đã oán trách những cảnh ngộ không vừa ý, đã hoài nghi tình yêu và lòng nhân từ của Thiên Chúa - Cha của chúng ta.

Người ta thường nói: “Năm hết, Tết đến”. Chúng ta thêm tuổi mới, đón năm mới, hy vọng mới. Cũng vậy, tâm hồn đã được khỏi tội lỗi, mặc lấy con người thanh khiết, chúng ta đón Chúa vào năm mới của chúng ta. “Người đời tiến đến tuổi già, người Kitô hữu tiến về ngày mới

Thánh lễ đêm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban cho giáo xứ chúng ta, trong năm mới, mọi người sống hòa thuận, yêu thương  tương trợ nhau hơn.

Kính mời cộng đoàn đứng, cùng hát ca nhập lễ.

DẪN VÀO BÀI ĐỌC I. (Ds 6, 22-27)

Thiên Chúa sẵn sàng chúc phúc cho dân của Chúa, vì họ thuộc về Người. Đó là nội dung bài đọc sau đây.

DẪN VÀO BÀI ĐỌC II. (1Tx 5,16-26.28)

Chúng ta luôn phải cảm tạ, cầu nguyện, dâng cả con người chúng ta cho Thiên Chúa, vì Ngài là cội nguồn bình an của chúng ta.

LỜI NGUYỆN CHUNG

1. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ Giáo Hội. Xin cho Hội Thánh nên như cột trụ giữa dòng chảy xiết của cuộc đời đầy bạo lực và thù hận, hầu an định lòng người. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

2. Cảm tạ Chúa đã phù trợ giáo phận. Xin cho Giáo phận chúng ta, có đủ các phương tiện vật chất lẫn tinh thần,để chu toàn sứ mệnh truyền giáo. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

3. Cảm tạ Chúa đã ban nhiều ơn lành cho giáo xứ. Xin cho Giáo xứ chúng ta, luôn thăng tiến đức tin và không ngừng phát triển việc bác ái. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

4. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ các gia đình. Xin cho gia đình chúng ta luôn được ổn định, dù có việc không hoàn toàn như ý, nhưng vẫn được bình an. Chúng ta hãy cầu xin Chúa.

CÁM ƠN HIỆP LỄ

Kính mời cộng đoàn cùng tạ ơn Thánh Thể.

Lạy Chúa, con muốn được thờ lạy, cảm tạ Chúa cho suốt một năm qua, cho cả một năm mới, nghĩa là cho cả quá khứ, hiện tại và tương lai của con đều thuộc về Chúa.

Xin ban cho con sức mạnh trong năm mới sắp đến. Xin giúp con tuân giữ các điều Chúa dạy, để được sống trong Chúa mãi mãi, và cùng Chúa hưởng mùa xuân vĩnh viễn trên Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét