Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

DẪN LỄ MINH NIÊN



“Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca Danh Ngài”

 Kính thưa quý ông bà và anh chị em,

Một năm hồng ân của Thiên Chúa đã đến. Ngoài kia tiếng chim én râm ran báo hiệu mùa xuân đã về. Trên những cành mai, chiếc nụ đầu tiên đã hé nở sau những ngày đông hàn lạnh lẽo,  giờ đây đua nhau khoe sắc. Từng cánh hoa đào cũng đua nhau nở rộ, đất trời thêm rộng mở, lòng người hân hoan…tất cả âm thanh cùng vang lên như một bản thánh ca ngợi mừng Chúa Xuân.

Xuân mới đã đến
Kính chúc ông bà bách niên giai lão
Kính chúc cha mẹ vạn vạn điều may
Mong cho anh chị ngày ngày vui vui
Chúc cho em nhỏ áo mới khoe nhau
Gia đình ta sẽ vui vầy bên nhau

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

hôm nay là ngày Mùng Một Tết, chúng ta họp nhau nơi đây để ngợi khen Thiên Chúa và cầu xin ơn bình an cho năm mới.

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã hứa ban bình an cho các môn đệ: “Thầy ban cho các con bình an của Thầy” (Ga 14, 27). Bình an của con người bao hàm những điều mà con người ao ước và chúc nhau: Phúc – Lộc - Thọ. (Phúc như đông hải, Thọ tỉ nam sơn).  Bình an mà Thiên Chúa ban tặng không như bình an của thế gian. Vì vậy, mỗi người trong chúng ta hãy cùng nguyện xin Thiên Chúa ban bình an đích thực của Người để trong năm mới được luôn dồi dào an lành của Chúa.

Kính mời cộng đoàn đứng, cùng hát ca nhập lễ.

DẪN VÀO BÀI ĐỌC I. (Is 11,1-9)

Trong bài đọc sau đây, tiên tri Isaia loan báo Chúa Cứu Thế sẽ đến. Người tràn đầy Thánh Thần, Người xét xử công minh, bênh vực kẻ nghèo hèn, giúp mọi người sống thuận hòa hạnh phúc.

DẪN VÀO BÀI ĐỌC II. (Cl 3,12-17)

Thánh Phaolô dạy mọi người trong gia đình phải sống nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa và nhẫn nại, nhất là phải biết thương yêu tha thứ cho nhau. Ðó là nội dung đoạn thư sau đây.

LỜI NGUYỆN CHUNG

1. Chúng ta hãy hân hoan cảm tạ Chúa đã cho chúng ta sống qua một năm với nhiều ơn lành hồn xác. Chúa lại tiếp tục cho chúng ta sống thêm một năm mới với nhiều dấu chỉ yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị chủ chăn trong Hội Thánh được tràn đầy ơn Chúa, để chu toàn sứ vụ dẫn dắt Hội Thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

2. Đất nước và giang sơn liền một giải, mai đào nở tươi khoe sắc. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các nhà lãnh đạo quốc gia và những người thành tâm thiện chí biết chân thành cộng tác với nhau để xây đắp nên văn minh tình thương trên quê hương chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Trên thế giới cũng như trong giáo xứ chúng ta vẫn còn nhiều người đau khổ, nghèo đói về vật chất cũng như tinh thần. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết chia sẻ cơm áo cũng như quan tâm đến những người bất hạnh để họ nhận thấy hình ảnh Thiên Chúa yêu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Người người vui vẻ, nhà nhà hạnh phúc, xóm làng an vui là ước mơ bao đời của người dân Việt. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi gia đình trong giáo xứ chúng ta biết sống trên thuận dưới hoà, một lòng sống đạo, hầu đáng hưởng phúc lộc và bình an của Chúa trong năm mới này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

DẪN DÂNG LỄ

Chúa ơi, của lễ chúng con dâng lên Chúa là ánh lửa thiêng, là những đóa hoa tươi thắm và bánh thơm rượu nồng, là những sản phẩm do công lao khó nhọc của con người. Chúng con xin dâng lên Chúa trong ngày đầu năm mới này.

CÁM ƠN HIỆP LỄ

Kính mời cộng đoàn cùng tạ ơn Thánh Thể.

Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con hôm nay được đoàn tụ nơi đây, để mừng ngày bắt đầu một năm mới.

Nhân ngày đầu năm, chúng con tha thiết nài xin Chúa ngự đến trong lòng mỗi người chúng con như nơi cư ngụ lâu dài của Chúa.
 Xin Chúa đoái thương ban bình an của Chúa cho chúng con.
Con mến Chúa, lạy Chúa, và con sẽ chúc tụng Chúa mọi giây phút trong đời con. Xin giúp con sống theo giáo huấn Phúc Âm của Chúa. Cho con luôn thành tâm vâng theo ý Chúa, không tìm tư lợi trong bất cứ điều gì dầu to dầu nhỏ, dầu đời này hay đời sau.

 HÁI LỘC ĐẦU NĂM

Kính thưa quý ông bà và anh chị em,

« Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước,
là ánh sáng chỉ đường con đi. »

Thiết nghĩ rằng trong năm qua, quý ông bà đã nhận được lộc Thánh ngày đầu năm mới và trong suốt cả năm vừa qua, quý ông bà đã sống theo lộc Thánh đó. Giờ đây, mội người cũng sẽ nhận được một lộc Thánh để làm kim chỉ nam cho ngày sống trong năm mới này. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý ông bà sống đứng với thánh ý Chúa mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét