Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

DẪN LỄ MẸ LÊN TRỜI



I.              DẪN NHẬP ĐẦU LỄ

“Isave cất tiếng chào
Tôn nương có phúc hơn bao nhiêu người
Nguyện xin Mẹ Đức Chúa Trời
Giúp con tin Chúa trọn đời trung kiên”

Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, cùng vui trong niềm vui của toàn thể Giáo Hội, chúng ta mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
Phụng vụ Lời Chúa nói về hai lần làm mẹ của Đức Trinh Nữ Maria: một lần cưu mang Chúa Giêsu và một lần sinh ra các tín hữu. Nơi Ðức Mẹ, chúng ta chiêm ngắm một gương mẫu đức tin tinh tuyền, một đức cậy vững vàng, một đức mến toàn vẹn. Ngài xứng đáng làm Bà Chúa hiển vinh và là Mẹ Ðấng Cứu Thế.
Trong hoàn cảnh của mình, mỗi tín hữu đều phải sinh ra “Ðức Kitô” cho thế gian. Do đó cũng chia sẻ số phận của người phụ nữ mang thai chuyển dạ như trong sách Khải Huyền. Mặc dầu con trẻ vừa sinh ra đã chịu bắt bớ, khổ đau, nhưng Thiên Chúa gìn giữ Ngài an toàn. Ngài sẽ trở về với Thiên Chúa, và ban cho mỗi người chúng ta một nơi trú ẩn vững bền trong trái tim Mẹ Ngài.
Mẹ Maria được đưa về trời, đó là một ân huệ đặc biệt Chúa dành cho Mẹ. Tất cả các thánh, dù trong sạch đến đâu chăng nữa, cũng vẫn phải chờ ngày sống lại, thân xác mới được mặc lấy ánh vinh quang.
Xin Mẹ giúp chúng ta vững mạnh để toàn thắng trong trận chiến của mình; và biết sống khiêm nhường như Mẹ, để ân sủng Chúa lưu lại và biến đổi chúng ta ngày càng nên giống Mẹ hơn.
(Mời ca đoàn hát ca nhập lễ)
II.        DẪN BÀI ĐỌC
BÀI ĐỌC I. Trích sách Khải Huyền của thánh Gioan tông đồ (KH 11, 19A, 12, 1-6A, 10AB)
Thánh Gioan đã mô tả cảnh tượng huy hoàng của Đức Maria : “Một điềm lạ xuất hiện trên không trung. Một người nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao.” “Thiên Chúa đã nâng Mẹ lên, đặt Mẹ làm Nữ Vương trời đất, bởi vì Mẹ đã liên kết mật thiết với Đức Kitô, Con của Mẹ, Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết.”
Xin kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe Lời Chúa.
BÀI ĐỌC II. (1 CR 15, 20-26) Trích thư thứ nhất của thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Corinto.
Nhờ sự phục sinh của Chúa Giêsu, những ai liên kết với Chúa cũng được chia sẻ ơn sống lại ấy. Là người liên kết mật thiết nhất với Chúa Kitô, nên Mẹ Maria là người đầu tiên được chia sẻ ơn phục sinh trọn vẹn xác hồn.
Xin kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe Lời Chúa
III.  LỜI NGUYỆN
CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời vừa bày tỏ tình thương đặc biệt Thiên Chúa dành cho Mẹ, vừa tiên báo cuộc vinh thắng mai hậu của mỗi người chúng ta. Trong tâm tình cảm tạ Chúa với Mẹ, chúng ta cùng thành tâm dâng lời cầu xin:
1. “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi phần tử trong gia đình Hội Thánh/ luôn nhận ra tình thương bao la của Thiên Chúa qua từng biến cố trong đời/ để biết biến cuộc đời thành lời ca không ngừng ngợi khen tình yêu vô biên của Thiên Chúa.
2. Thiên Chúa đã đặt Đức Maria làm từ mẫu của nhân loại. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Ki-tô hữu cảm nghiệm được tình mẫu tử /và sự nâng đỡ chở che của Đức Mẹ.
3. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta/ cảm nghiệm được bàn tay quyền năng/ quan phòng và yêu thương của Chúa đang thực hiện những điều kỳ diệu trong cuộc đời chúng ta.
4. Trong niềm hân hoan mừng lễ Đức Mẹ lên trời – Quan thầy giáo phận. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban muôn ơn lành cho các Đức Giám Mục, các Linh mục, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận nhà được muôn ơn lành hồn xác.
CHỦ TẾ: Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Mẹ Maria là người có phúc nhất trong các phụ nữ, vì Mẹ đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Chúa đã nói với Mẹ. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, ngày càng thêm tin tưởng vào tín thác vào tình yêu quan phòng của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.
IV.    DẪN DÂNG LỄ VẬT
Lạy Chúa, Bánh miến, chén rượu nho là sản phẩm của nương đồng, được kết tinh từ bao công lao khó nhọc. Chúng con xin dâng lên Chúa để của lễ này trở nên lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng chúng con.
Từng ánh nến lung linh ngời sáng tượng trưng cho những hy sinh. Chúng con xin dâng lên Chúa như lời nguyện thiết tha. Xin Chúa ban muôn ngàn ơn phúc cho gia đình và giáo xứ con.
Hương trầm thơm ngát chúng con xin tiến dâng lên, cùng những lời cầu nguyện thiết tha, quyện bay trước thiên nhan. Nguyện xin Chúa  đón nhận những lễ vật mọn hèn của chúng con.
Những cánh hoa xinh ngát toả hương trinh nguyên đồng nội, thay cho lời cảm tạ tri ân vì bao ơn lành Chúa đã thương ban. Chúng con xin dâng lên Chúa với tâm tình yêu mến.
Chúa ơi, hoa màu này là hồng ân Chúa ban cho chúng con hưởng dùng. Xin dâng lên Chúa với tất cả lòng thành. Nguyện xin Chúa thương chấp nhận và ban cho chúng con sống trọn tình mến Chúa
V.          DẪN HIỆP LỄ
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xưa Chúa đã chọn cung lòng trinh khiết Mẹ Maria để cư ngụ, để được sinh ra cho nhân loại và để Ngài có Mẹ. Giờ đây, Chúa cũng chọn tâm hồn chúng con để cư ngụ, Chúa biết tâm hồn chúng con không vẹn toàn, không xứng đáng như Mẹ. Nhưng Chúa vẫn muốn đến để làm cho những tâm hồn đau yếu của chúng con được mạnh khoẻ, để đổ vào trái tim chai cứng băng lạnh của chúng con dòng máu nóng của tình yêu hy hiến.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn lương thực dưỡng nuôi linh hồn chúng con là Mình và Máu Chúa đang hòa nhập trong con, biến đổi con và giúp con ngày càng trở nên giống Chúa hơn. Chúa là nguồn cậy trông, là Đấng tái tạo chúng con, là sức sống và là cội nguồn chân thiện mỹ. Chúa đã viếng thăm hồn con và hằng ở lại với chúng con qua Bí Tích Thánh Thể. Xin Chúa luôn nâng đỡ, giúp sức cho chúng con, để chúng con can đảm chống trả và tránh xa những cám dỗ tội lỗi, biết trung thành với Chúa suốt đời con. Xin cho chúng con luôn biết sống theo ý Chúa, biết tìm kiếm Chúa cách vẹn toàn, biết siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ mỗi ngày. 
Như Mẹ Maria đã vội vã ra đi, chúc ông bà anh chị em hăng hái lên đường loan báo những việc kỳ diệu Thiên Chúa đã làm nơi mỗi người chúng ta.


































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét