Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

“TRI ÂN TÌNH THẦY”


DẪN CHƯƠNG TRÌNH
“TRI ÂN TÌNH THẦY”
20/11/2013

MC XUÂN HÙNG

Trọng kính quý Cha Bề Trên,
Kính thưa  quý Ân sư.
Lời đầu tiên cho phép chúng con gửi tới quý cha Bề Trên, quý Ân sư lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! (Hùng)
(Lý) Để bắt đầu cho chương trình, con xin mời quý vị cùng đứng lên để khởi động  với vũ điệu: Múa gối dân gian do vũ đoàn ĐTV thực hiện.
(Hùng) Tiếp nối chương trình chúng ta đến với một vũ khúc sôi động khác của nhóm linh hoạt viên Sinh Viên Công Giáo Cụm Thánh Tâm với tựa đề: “Hãy làm cho Ngài lớn lên”
(Hùng) Kính thưa quý Cha, quý Ân sư cùng toàn thể anh chị em học sinh sinh viên. Giờ đây, chúng con xin mời quý vị cùng lắng động tâm hồn để xin  Chúa Thánh Thần đến hiện diện và soi sáng tâm trí chúng ta trong buổi tối hôm nay.
(Lý) Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. A men.   
Hát: Kinh Chúa Thánh Thần.
Cầu xin Chúa Thánh Thần, Người thương thăm viếng hồn con. Ban xuống cho con hồng ân chan chứa, trau dồi cho đáng ngôi thánh đường.
ÐK: Nguyện xin Chúa Ngôi Ba, đoái nghe lời con thiết tha. Tình thương mến ấp ủ con ngày đêm, nhuần thấm xác hồn tràn lan ơn thiêng.
(Hùng) Giờ đây, trong giây phút linh thiêng thiêng này, mỗi người chúng ta hãy dành ít phút để tưởng nhớ đến linh hồn của những Ân sư, những người Thầy mà chúng ta đã mang ơn mà nay đã ra đi trước chúng ta, xin Chúa cho linh hồn của các Ngài  được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa. (thinh lặng giây lát)
(Hùng) Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen !
(Lý) Chúng con xin kính mời quý Cha Bề Trên, quý Ân sư và anh chị em học sinh, sinh viên an tọa.
(Hùng) Trọng kính quý Cha Bề Trên,
Kính thưa  quý Ân sư.
Cùng với truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam, và để tỏ lòng tri ân tới các Ân sư trong ngày 20/11 năm nay, giới học trò Thánh Tâm chúng con tổ chức chương trình “Tri Ân Tình Thầy”. Đây là cơ hội để chúng con có dịp quây quần bên những người thầy để tỏ lòng cảm mến và tri ân.  Với tất cả tấm lòng chân thành, đơn sơ của những người học trò gom góp lại thành những bó hoa tươi thắm kính dâng lên quý Ân Sư. Vì vậy, chương trình tất nhiên vẫn còn đó những nét vụng về trong lời hát hay cử điệu, nhưng chúng con hy vọng sự vụng về đó diễn tả được một sự thành toàn lớn hơn đó là sự cố gắng thể hiện tấm lòng biết ơn của chúng con đối với các vị Ân sư. Đó là lý do và ý nghĩa của buổi gặp mặt hôm nay.
(Lý) Tham dự chương trình hôm nay, con xin trân trọng kính giới thiệu:
(Lý) Cha Bề Trên Tổng Quyền – Antôn Huỳnh Đầy
(Hùng) Cha Phó Bề Trên - G.E Đỗ Minh Liên
(Lý) Đặc biệt, xin được chào đón: Quý cha, quý thầy Cao niên đã miệt mài dạy dỗ và đến hôm nay tóc đã bạc, gối đã chùn, chân đã mỏi nhưng vẫn còn bao nỗi ưu tư cho các thế hệ học trò. Chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay thật dài để chào đón sự hiện diện của các ngài.
(Hùng) Xin được chào đón quý cha, quý thầy, quý cô đang trực tiếp hay gián tiếp đồng hành dạy dỗ chúng con từng ngày qua môi trường tu luyện cũng như trong học đường.
(Lý) Và thật là ý nghĩa trong hội trường này, khán giả không phải là ai khác nhưng là những học trò cùng tề tựu quanh các vị thầy đáng kính của chúng ta. Chúng ta cùng vỗ tay chào nhau bằng một tràng pháo tay rộn rã về sự hiện diện đầy ý nghĩa này.
(Hùng) Tiếp nối chương trình văn nghệ, xin kính mời quý vị cùng lắng động  với ca khúc Người thầy đầu tiên do Xuân Hồng đến từ Đệ Tử Viện thể hiện.
(Lý) xin cảm ơn tiết mục: người thầy đầu tiên đầy sâu lắng và tâm tình. Sau đây, xin mời quý vị đến với những “Bước nhảy hiện đại do nhóm Siêu nhí ĐTV biểu diễn.
(Hùng) xin cảm ơn tiết mục hết sức sôi động của nhóm nhảy siêu nhí. Xin mời quý vị đến với ca khúc: Người thầy do bạn Thu Hà đến từ nhóm sinh viên công giáo Thánh Tâm trình bày.
(Lý) Tiếp theo chương trình, những em học trò của Gx Bến Ngự sẽ đến với chúng ta qua  Tiểu phẩm nhạc kịch. Xin mời quý vị cùng thưởng thức.
(Hùng) Thưa quý vị,
Hai tiếng cám ơn trong đời người thật gần gũi nhưng cũng thật thiêng liêng. Khi chúng ta nói lên lời cám ơn là khi chúng ta đang cố gắng để trả món nợ ân tình của đời mình dẫu có bất toàn và hư hao. Và giờ đây kính mời  anh Fr. Nguyễn Trung Thành, đại diện cho giới học trò lên bày tỏ lòng biết tới quý Ân sư. Xin mời anh.
(Hùng) và, giới học trò chúng con cũng có bó hoa tươi thắm gói trọn lòng biết ơn chân thành, xin kính tặng quý Ân sư. (xin mời đại diện các đơn vị lên tặng hoa cho quý Ân sư, giới học trò cùng đứng lên và cùng vang lên ca khúc Bụi Phấn - Ngọc Lý)
(Hùng) Kính thưa quý Ân sư, trong ngày hôm nay, chúng con rất muốn nghe những lời tâm sự của Ân sư. Sau đây, con xin kính mời Cha Antôn lên có đôi lời với giới học trò chúng con. Con xin mời cha.
Chúng con xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ của Cha với giới học trò chúng con.
Để đáp lại ân tình của quý Ân sư, sau đây anh em Thỉnh Sinh sẽ gởi đến quý vị tiểu phẩm: Công ơn người thầy.
(Lý) xin cảm ơn tiết mục đầy ý nghĩa của anh em Thỉnh sinh. Tiếp theo, Đức Hậu sẽ gởi đến chúng ta ca khúc: Tình Cha, xin mời quý vị cùng thưởng thức.
(Hùng) xin cảm ơn ca khúc Tình Cha của Đức Hậu. Sau đây, xin mời quý vị cùng anh chị em học sinh sinh viên đứng lên để tiếp bước với vũ đoàn ĐTV qua Vũ Điệu: I Love You Jesu.
(Lý) xin cảm ơn vũ điệu sôi động của vũ đoàn ĐTV. Tiếp theo, xin mời quý vị đến với ca khúc: Lời thầy cô do nhóm sinh viên Cư xá TT Phủ Cam thể hiện.
(Hùng) xin cảm ơn nhóm sinh viên cư xá TT Phủ Cam với ca khúc đầy ý nghĩa. Sau đây, nhóm SVCGTT sẽ gởi đến cho chúng ta màn múa uyển chuyển qua tình khúc: Ơn Cha.
(Lý) xin cảm ơn màn biểu diễn điêu luyện của nhóm SVCGTT. Sau đây, Phan Toàn đến từ Lưu Trú Thánh Tâm gởi đến quý Ân sư ca khúc: Đôi chân trần.
(Hùng) xin cảm ơn ca khúc đầy ý nghĩa của Phan Toàn. Xin mời quý vị cùng sôi động với vũ điệu: Điểm tựa Giêsu do nhóm SVCGTT biểu diễn.
(Lý) xin cám ơn vũ điệu đầy ấn tượng của nhóm linh hoạt viên SVCGTT. Để khép lại chương trình văn nghệ tối hôm nay, Minh Quân sẽ gởi đến chúng ta ca khúc: Mong ước kỹ niệm xưa.
(Hùng) Chương trình văn nghệ vẫn còn dài, nhưng thời gian không cho phép. Một lần nữa, giới học trò Thánh Tâm chúng con xin chân thành cảm ơn Quý Cha Bề Trên, Quý Ân Sư đã tham dự, chung chia niềm vui với chúng con trong dịp ngày “Tri ân tình thầy” 20/11.
(Lý) Chúng con xin chúc quý Ân Sư sức khỏe, luôn luôn dồi dào ơn Chúa để quý Ân sư tiếp tục đồng hành, hướng dẫn chúng con trên bước đường vươn tới đỉnh cao của tri thức cũng như hành trang bước vào đời, đặc biệt trong cuộc sống có nhiều biến đổi như hiện nay.
(Hùng) Giờ đây, con xin kính mời Quý Cha Bề Trên, Quý Ân sư và anh chị em học sinh sinh viên cùng đứng lên hát bài ngợi ca Đức Mẹ cùng dâng cho Mẹ tất cả những gì mà chúng ta đã làm hôm nay.
Sau đây, xin mời Quý Cha Bề trên, quý Ân sư cùng chụp với giới học trò chúng con bức hình lưu niệm.
(Lý) Một lần nữa, thay mặt Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã cùng phối hợp để tổ chức chương trình này. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban muôn ơn lành cho quý vị. Chúc quý vị có một đêm an lành và giấc ngủ ngon.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét