Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Sức mạnh của tình huynh đệ


Sức mạnh của tình huynh đệ

Sau những ngày nằm ở bệnh viện để điều trị bệnh và nhận được sự qua tâm giúp đỡ của anh em trong gia đình Đệ Tử Viện. Một Đệ tử cảm nhận được điều đó và có một vài chia sẻ về sức mạnh của tình huynh đệ.
Tôi viết những điều này khi tôi đã rời bệnh viện sau ca phẩu thuật quyết định đến tương lai của tôi. Là con người như bao người, tôi cũng đầy yếu đuối, tội lỗi và bệnh tật. Tôi mắc phải chứng bệnh mà ai mắc phải cũng phải e ngại khi giao tiếp với người khác, đặc biệt là lúc rước lễ. Căn bệnh ra mồ hôi tay chân đã xảy ra với tôi từ thời trung học và kéo dài đến nay. Tôi đã tìm và hỏi cách chữa trị nhưng tất cả đều vô hiệu và rồi tạ ơn Chúa tôi đã gặp được phương pháp đó sau khi đi khám tại bệnh viện Đại học Y Dược Huế là phẩu thuật cắt hạch giao cảm.
Tôi đi khám bệnh cùng với một anh em ở lớp 2011, ra đi khám với 2 anh con trai và lần đầu đến bệnh viện nên không biết chỗ nào để làm thủ tục. Hai anh em gặp ai cũng hỏi và cuối cùng chúng tôi cũng hoàn thành thủ tục và tôi nhập viện.
Trước ca phẩu thuật, tôi được anh em tới thăm, động viên tinh thần và cử anh em thay nhau trực tôi trong thời gian chữa bệnh. Thật là vui sướng vì tôi đang sống xa gia đình, bố mẹ ở xa không thể tới kịp. Thế nhưng giờ đây tôi đã có anh em luôn luôn ở bên cạnh tôi, Chính điều này đã cho tôi thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật.
Tôi đang nằm trên giường mổ, có một bác sĩ nói với tôi rằng con yên tâm vì con còn có Chúa và Chúa sẽ phù giúp con, tôi đã tin tưởng và tôi phó thác tôi trong tay Chúa. Tôi được mổ vào lúc 08h30 sáng, các bác sĩ gây mê và tôi đã không còn cảm giác gì nữa, tôi đã ngủ. Sau ca phẩu thuật bác sĩ gọi tôi dậy và tôi đang được nằm trong phòng hồi sức cấp cứu. Lúc ấy thân thể tôi đau nhức và tôi không thể ngủ tiếp được.
Chiều ấy tôi được anh Tuấn (huynh trưởng) và anh Paul Dục trực tôi, có một dì hỏi anh Dục rằng “Bố mẹ đâu rồi mà chỉ có hai anh em thôi ?”. Anh Dục trả lời “Dạ, có anh em bên nhà thay nhau trực rồi dì ạ!” dì ấy cười mà nói tiếp “Ừ! thế thì tốt quá con à”. Lúc ấy tôi ứa nước mắt và cổ như nghẹn lại và không nói nên lời. Thật, chính dì ấy đã trả lời giúp tôi một câu hỏi mà đáng ra tôi phải trả lời. Tối hôm đó tôi đã không ngủ được và thầm thì với Chúa rằng “Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì Chúa đã cho con được sống trong  gia đình của Chúa, trong gia đình ấy anh em luôn biết giúp đỡ và chia sẻ cùng nhau”.
Cùng nằm viện với tôi là anh Nguyễn Đình Tiến, anh ấy phải mổ ruột thừa và nằm viện để điều trị. Hai anh Pet Tĩnh và Pet Tiến trực hai anh em chúng tôi, vì trực ca đêm nên hai anh cũng buồn ngủ ríu mắt, thế nhưng không có chỗ để ngã lưng. Thật vất vả cho hai anh, tôi thấy mà thương nhưng tôi không làm gì được. Trong đêm nay tôi thầm thì và tự hỏi lòng mình vì sao anh em lại hi sinh như vậy? Tôi đã hỏi Chúa và Chúa đã trả lời tôi. Chúa nói, con ơi “Các anh em của con hi sinh như thế vì tình yêu thương, các anh em ấy đã noi gương ta như lời ta dạy: Các con hãy yêu anh em như chính bản thân mình”. Hãy yêu anh em như chính bản thân mình, đó là lời dạy của Chúa và là điều răn mà trong kinh 10 điều răn Chúa tóm lại đó là: Mến Chúa và Yêu Người. Nếu con chỉ mến Chúa mà thôi thì chưa đủ, con cần phải yêu người nữa, vì Thiên Chúa đã yêu thương loài người và Ngài đã sai con một xuống thế gian.
Trải qua những ngày ở bệnh viện, tôi rút ra bài học cho mình “Hãy yêu thương và giúp đỡ mọi người”. Tôi còn nhớ lời huấn đức của anh giám đốc đệ tử rằng “Trong đời tu Dòng điều quan trọng là sống tình huynh đệ trong gia đình với nhau. Đó sẽ là chiếc cầu nối giúp anh em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và như vậy đời tu chúng ta mới có ý nghĩa”.
Thật vậy, Tình huynh đệ đích thực có khả năng biến đổi cuộc đời mỗi anh em chúng ta. Điều này đã được Chúa Giêsu tuyên bố: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy ”(Ga 15,13-14). Chính Chúa Giêsu đã nêu gương cách sống tình huynh đệ: “Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1). Như thế, khi chúng ta thực hiện những điều Chúa truyền dạy “ là chúng ta sống tình huynh đệ với Chúa Giêsu và nên giống Ngài”.
Chính tình huynh đệ sẽ giúp ta thăng tiến mình và thăng tiến anh em một cách tốt nhất. Tình huynh đệ là mối tình thiêng liêng mà mỗi một anh em nên xây đắp để trong gia đình chúng ta luôn luôn thắm thiết tình Chúa­, tình Người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét