Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Chương trình trung thu


Chương trình trung thu
Tại trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp trẻ em mù

I. Thời gian chính thức bắt đầu: 19h00’, ngày 19/9 (tức ngày 15/8 âm lịch).
II. Thành phần phối hợp tổ chức đêm hội trăng rằm cho học sinh trung tâm:
- Thầy cô giáo tại trung tâm, các thầy của Dòng Thánh Tâm, các anh chị sinh viên Khoa Sinh trường ĐHKH Huế.
III. Nội dung chương trình:
1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: (Trung tâm đảm nhận).
- Lãnh đạo của trung tâm lên phát biểu khai mạc đêm hội(19h5’).
- Lãnh đạo Dòng Thánh Tâm phát biểu (19h10’).
Thầy PGĐ Giuse Nguyễn Xuân Thắng
2. Múa lân dạo đầu (Dòng Thánh Tâm, 19h20’).
Đội lân của “ĐTVCSC”
3. Ba tiết mục văn nghệ đặc sắc của 3 đơn vị (19h35’).
Ca khúc:……thể loại Beat box Jame Tú Và Peter Ngọc Lý
4. Phá cỗ trung thu. (các em vừa vui chơi vừa ăn bánh kẹo).
5. Giao lưu giữa Dòng Thánh Tâm và học sinh Trung tâm, sau đó phát quà cho các em HS (19h35 – 20h15’).
1. Kính thưa quý vị lãnh đạo TT GD- Hướng nghiệp, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Không khí trung thu đã tràn ngập khắp các phố phường, những chiếc đèn ông sao chiếu sáng rực rỡ, tiếng trống thùng tình, thùng thình…vang ngân, những chú lân tinh nghịch đùa nhau nhảy múa, những mâm cỗ mùa trăng đầy ắp. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên một  thiên đường nên thơ.
Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, với mong muốn sẻ chia niềm vui với các em thiếu nhi, ban Giám đốc Đệ Tử Viện Dòng Thánh Tâm Huế chúng tôi đã phối hợp cùng TT BCH đoàn trường ĐHSP tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2013 cho các em thiếu nhi tại TT này. 
2. Văn nghệ                                     
Để tiếp tục chương trình văn nghệ tết mùa trăng hôm nay, xin mời quý vị đến với ca khúc “…” do… thể hiện
Xin mời quý vị tiếp tục đến với ca khúc………..
 3. Trò chơi:
Giờ đây, chúng tôi xin mời 10 bạn sinh viên của trường ĐHSP và 10 anh em của Dòng Thánh Tâm bước lên trước. Mỗi người sẽ cùng dắt một em của TT  để tham gia một trò chơi.
Chuyến tàu mang tên “SE Hạnh phúc”
Trò chơi này được chuyển hóa thành một chuyến tàu, trong đó sẽ có 5 sân ga để mỗi khi đoàn tàu dừng lại ga nào, người giữ ga sẽ giữ hành khách đó lại để BTC có mòn quà bí mật dành tặng sau khi kết thúc chuyến hành trình. Lưu ý, khi có tín hiệu còi, đoàn tàu sẽ dừng lại bất ngờ. Nên hành khách  lưu ý làm sao để mình được mời làm người “Hạnh phúc nhất”
Xin chào tất cả các hành khách đang ở trên chuyến tàu mang hiệu “SE Hạnh phúc”.
Thưa quý khách, chuyến hành trình của chúng ta sẽ vòng quanh dãi đất hình chữ S thân thương này. Chúng ta sẽ được băng qua những vùng đất mới lạ mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới. Ga Huế xin thông báo với quý khách, còn 5 phút nữa, chuyến tàu ‘SE hạnh phúc’ sẽ khởi hành, xin quý khách hãy ngồi đúng số ghế đã đánh số, nếu hành khách nào bị say sóng hãy ngồi ở tư thế thoải mái nhất, êm đềm nhất. 
 Bây giờ, quý vị hãy thắt dây an toàn để chuyến hành trình của chúng ta bắt đầu. Xin bật mí với tất cả các hành khách, trên chuyến tàu này có 5 cô tiếp viên mang tên “Ngũ đại mỹ nhân”, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý vị.
Chuyến tàu sẽ dừng lại ở 10 Ga để được thưởng thức tất cả những câu hò, điệu hát của vùng đó. Xin lưu ý với Tổ trưởng mỗi ga hãy giữ hành khách đặc biệt của mình tại sân ga để Ban tổ chức có những món quà dành tặng cho hành khách may mắn đó.
1.                 (mở nhạc nền : hành khách cuối cùng).
2.                 Mở tiếng còi tàu
3.                 Mời lên tàu hỏa
Thưa quý khách, chuyến tàu SE Hạnh phúc đang khởi động để chuyển bánh, chúng tôi xin nhắc lại, hãy thắt dây an toàn, thắt dây an toàn, nếu quý khách nào đang còn nói chuyện hãy chú ý, chú ý.
Tạm biệt cố đô thân thương để bay cao, bay xa tới những miền đất mới lạ, nơi ta chưa đặt chân đến.
‘Huế ơi, sao mà thân thương đến thế,
vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được.
Huế êm đềm quá, ơi Huế ơi.
(Mở nhạc: Huế thương)
Thưa hành khách, đoàn tàu SE Hạnh phúc đang gần đến sân Ga của Ga bản Đôn.
Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú voi con, những chú voi tinh nghịch, được chiêm ngắm vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ mà không kém phần ý nhị.
(Mở: Chú voi con)
Hành khách nào đang say sưa ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng, hãy lưu ý, chuyến tàu đang gần đến Ga Bản thượng. Nơi đây, quý khách sẽ được chiêm ngắm các cô gái có những bộ xiêm áo e ấp, tiếng khèn man điệu và những điệu múa xòe duyên dáng.
(Mở : Chiều lên bản thượng)
Miền tây quê tôi, nước lớn, sông nước mênh mông, tôm cá đầy ao, đồng rộng thẳng cánh cò bay. Xin quý khách ghé lại đây cùng nhắm chén rượu, thưởng thức sản vật đậm đà tình quê sông nước. Những cô gái chân quê trong trang phục áo bà ba làm rung động lòng ai.
(mở Chiếc áo bà ba)
Ai đi xa mà không nhớ quê,
ai đi đâu xin đừng quên điệu hát ‘Lý ngựa ô’.
Anh sẽ quyết đưa nàng về dinh,
đôi ta sẽ sống chung tình bên nhau.
Thưa quý khách, chúng ta đang dừng lại ở Ga L.A từ là Long An.
(Mở Lý ngựa ô)
Ai đã một lần đến với miền tây, đừng quên đi tới sông nước Cửu Long, con sông chất chứa tình quê.
Đoàn tàu SE Hạnh phúc sẽ dừng lại 10 phút để đổi đầu máy, xin quý khách cố gắng đưa mắt để chiêm ngưỡng mảnh đất miền tây nước lớn này.
Đầu máy mang tên ‘SE Hạnh phúc’ đang di chuyển tới để gắn vào tàu. Xin quý khách tiếp tục chuyền hành trình ra bắc, chuyến hành trình sẽ thú vị và chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng.
(mở Quê hương)
Ai là người Việt mà không biết bài hát ‘ Bắc kim thang’. Hành khách sắp đến với ga Kim thang, tại sân ga, quý khách sẽ được nghe bài hát vui nhộn, với tiếng hát của muôn loài, tiếng hát của tuổi thơ đầy mộng ước.
(mở Bắc Kim thang)
Thưa quý khách, ga Cây đa là ga nổi tiếng nhất của bắc thành. Nơi đây, quý khách sẽ được thưởng thức ca khúc và một thời làm say đắm lòng người bởi sự nhẹ nhàng mà không kém phần ý nhị.
(mở Lý cây đa)
Hà nội quê tôi, đất Hà Thành, có lẽ mùa này đã vắng những con mưa. Những con mưa chiều làm tôi nhớ đến quê nhà.
(Mở Hà nội mùa vắng những cơn mưa)
Thưa quý khách, chuyến tàu của chúng ta đang gần rời Ga Hà Thành để trở về Huế thân thương, quý khách đã cùng chúng ta đi vòng quanh dãi đất hình chữ S, được thưởng thức những sản vật đặc sắc của 3 miền.
Việt Nam đất nước tôi, mỗi lần ca khúc cất lên ai mà không xao động, ai mà không thấy ấm lòng.
(Mở Việt Nam quê hương tôi).
Những hành khách yêu mến, chuyến hành trình vòng qua đất nước đã đến sân ga đăck biệt này. Trước mắt quý vị là đông đảo đại biểu tham dự chương trình vui tết mùa trăng.
(mở Tết Trung Thu)
4.                 Múa lân
Chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn và dài để chào đón đội múa lân của Câu Lạc Bộ “ĐTVCSC” đến từ Đệ Tử Viện Dòng Thánh Tâm.
5.                 Hát
Tiếp theo chương trình ca nhạc, mời quý vị đến với ca khúc……..do nam ca sĩ … thể hiện
6.                 . Tặng quà
Thời khắc phá cỗ đã đến, chúng ta cùng với các em hồi hộp đón nhận những mâm cỗ của mùa trăng được trao tặng bởi tấm lòng yêu thương và sẻ chia của Cha Giám đốc cũng như quý thầy đến từ Dòng Thánh Tâm.  Xin mời các em bước lên.
(khi phát quà mở nhạc các bài hát Trung thu)
Chúng ta cùng với các em vui mừng với những món quà tuy đơn sơ nhưng đầy tràn ý nghĩa. Ước mong rằng món quà nhỏ này sẽ sưởi ấm tấm lòng đơn sơ bé nhỏ của các em.
7.                  Kết thúc, chia tay
Cuộc gặp gỡ nào cũng có lúc chia tay, sự hội ngộ nào cũng có lúc kết. Tuy chương trình kết thúc nhưng âm vang của tết trung thu vẫn còn vang vọng, còn tươi nở trên nụ cười của trẻ thơ. Xin chúc quý vị cũng như các em thiếu nhi một cái tết mùa trăng dạt dào niềm vui và hạnh phúc cùng nhận được nhiều yêu thương từ những tấm lòng, bàn tay nhân ái. Xin cho nụ cười mãi luôn tươi nở trên môi em và kỷ niệm tuổi thơ này mãi xin giữ trọn.
Xin kính mời quý vị ở Cơ sở, BCH Đoàn ĐHSP, Cha Giám đốc, quý thầy và anh em đệ tử cùng nhau chụp bức hình lưu niệm.
6. Phát biểu cảm ơn đến Dòng Thánh Tâm (Trung tâm).
7. Giao lưu giữa các anh chị sinh viên và học sinh trung tâm.
- Trong đó có sự đan xen 2 tiết mục văn nghệ của học sinh trung tâm và nhiều tiết mục khác của anh chị sinh viên. (Sinh viên chủ động chương trình, 20h 15 – 21h15’).
8. Kết thúc chương trình:
Trung tâm gửi lời cảm ơn đến 2 đơn vị phối hợp tổ chức.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét