Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

MỘT SỐ BÀI HÁT SINH HOẠT



1. CHUNG SỐNG

Muốn bếp hồng thì góp củi góp than. Muốn rộn rã thì góp tiếng ca tiếng đàn. Mình cùng nhau ở chung mái nhà. Nhà mình vui tựa như niềm vui góp về. Muốn no say muốn ấm êm Thì góp rượu thịt góp chiếu chăn. Mình cùng nhau hợp chung tấm lòng. Nhà mình chan hòa vui niềm vui sống cùng. Góp một bàn tay. Dựng xây mái ấm nhé. Góp một cánh én Rồi đưa xuân sang. Muốn lãng mạn thì góp mộng góp mơ.Một tình tứ thì góp nhớ nhung vỗ về. Mình còn yêu còn mong mới lạ. Đừng để quen thuộc đêm nhàm chán hững hờ.Muốn thuận hòa muốn thiết tha. Thì góp độ lượng góp lắng nghe.Mình còn yêu còn mong sát gần. Đừng để riêng biệt xa rời chia cắt mình.Thơ mộng nên đi. Tìm hương sắc mới nhé. Thêm gần nhau thêm . Và yêu nhau hơn.

2. XIN TIN YÊU
Xin tin yêu vào nơi đức Kitô
Xin tin yêu vào nơi đức Kitô
Không ai tách lìa chúng tôi khỏi tình Chúa Kitô.
Không ai tách lìa chúng tôi (không ai tách lìa chúng tôi).
Xin tin yêu vào nơi Ngài là đức Kitô
Là tình yêu cao vời khôn ví...(vời khôn ví...) Bao gian nan vẫn trung kiên
Bao truân chuyên trọn nỗi niềm
Tựa thấy Đấng vô hình.
Trọn một niềm, một niềm tin yêu
Dẫu rằng đời là đời cô liêu
Xin tin yêu vào nơi Ngài.

3. THIÊN NIÊN KỶ THỨ BA

1. Thiên niên kỉ thứ ba.. đã đến trên hành tinh chúng ta. Thế giới một mái nhà.. nhân thế chẳng còn xa lạ.

Thiên niên kỉ thứ ba.. đã đến trên hành tinh chúng ta. Tương lai hồng thắm hoa.. chào đón nhân loại trong tiếng ca.
ĐK: Tiếng ca hòa nhịp tim.. nhịp tim say đắm thế hệ loài người. Tiếng ca tràn niềm vui.. hòa khúc vang ca vươn tới ngày mai.
2. Bao hy vọng ước mơ.. giọt nắng ươm tràn muôn ý thơ. Sức sống vạn sắc màu.. thân ái nối liền đôi bờ. Men vui dậy khắp nơi.. đời sống thêm đẹp xinh thắm tươi. Sói dữ và mãnh sư.. cùng sống chung bầy chiên nhởn nhơ.

4. NGÔI NHÀ CHÚNG TA

ĐK: Anh em chúng ta có chung một mái nhà. Anh em chúng ta có chung một người cha. Dù có đi xa vẫn mong về nhà. Nhà của chúng ta, ngôi nhà rộng lớn bao la.
Anh em chúng ta khát khao tìm an hoà. Anh em chúng ta nhận chung một món quà. mỉm cười thứ tha, buồn bã sẽ phôi pha. Nhà chúng ta, đất trời rộn rã hoan ca.
1. Niềm tin vô giá như là từng viên đá mang về, cùng xây dựng nhà ta kiên cố.
2. Cậy trông vô giá như là từng tia nắng soi vào, làm bừng lên của nhà ta tươi sáng.
3. Tình yêu vô giá như là mầm cây lá gieo trồng, rồi nở hoa vườn nhà ta thơm ngát.

5. TUỔI TRẺ NHÌN VỀ TƯƠNG LAI

1. Nhìn về tương lai ai nào biết ra sao ngày mai nhưng Nhìn đời hôm nay nghe thổn thức trong tim dâng đầy. Tuổi trẻ của chúng con phải làm gì cho chính chúng con, Tuổi trẻ của chúng con phải làm gì cho thế giới này.
2. Tìm về tương lai trong niềm khát khao cho ngày mai, tươi đẹp và mê say trong lời Chúa sáng soi đêm ngày.Tuổi trẻ của chúng con phải làm gì cho chính hôm nay. Tuổi trẻ của chúng con phải làm gì cho trái đất này.
3. Lời thầm trao nhau ta cùng sống vui trong tình yêu, trong lòng đầy hân hoan đem Lời chúa đến cho muôn người. Tuổi trẻ tràn sức xuân phải làm gì thăng tiến bản thân. Tuổi trẻ tràn sức thiêng phải làm gì thăng tiến thế trần.
ĐK: Ánh sáng Chúa hãy chiếu dọi chúng con. Ánh sáng Chúa hãy chiếu soi thế trần, đi trên đường công chính về với suối ơn trường sinh, thôi những ngày điêu linh vui sống trong ơn an bình.

6. BÀI CA GIỚI TRẺ

Đk: Từ bốn phương trời giới trẻ về đây, nâng cao vòng tay trong yêu thương dạt dào. Một trái tim hồng cùng hoà lên tiếng hát, hát lên bạn ơi ta xiết chặt vòng tay.
1. Tương lai, đang đón chờ ta. Con tim, tràn đầy sức sống, được ươm trong vườn Giáo Hội, tình Chúa tình người quyết không hề phai.
2. Ta đi, mang muối mặn nồng. Ta luôn, nguyện là ánh sáng, cùng nhau ướp đời thêm mặn. Toả sáng tình người đến cho mọi nơi.
3. Hôm nay ta đến góp vui. Bên nhau cùng vang lên tiếng hát, hoà chung vũ điệu lên đường. Nguồn vui cho người bắt nguồn từ đây.

7. LÝ TƯỞNG CỦA TÔI

1.Lý tưởng của tôi là đem Chúa đến cho muôn người. Lý tưởng của tôi là đuốc chiếu soi ngàn nơi. Lý tưởng của tôi là vui xây đời bác ái. Lý tưởng của tôi là gieo mến thương ngàn nơi.
2.Tâm niệm của tôi là yêu Chúa trong mọi người. Tâm niệm của tôi là loan báo Tin Mừng vui. Tâm niệm của tôi là reo lên một bài ca mới. Tâm niệm của tôi là tin Chúa không hề vơi

8. TỰ HỎI

Nắng nếu không còn ấm có còn là nắng nữa không, Rừng nếu không còn lá có còn là rừng được chăng, Mây nếu chẳng còn bay sẽ được gọi tên là gì? Tôi nếu chẳng còn yêu có còn là người nữa không ?
ĐK:
Nắng mãi xin mãi là nắng ấm, rừng mãi xanh lá bạt ngàn. Mây xin mãi cứ bay cho được luôn mãi yêu người Yêu chan hoà như ánh nắng ấm ôm ấp khắp mọi loài, Yêu như rừng tự do kết lá xôn xao tình hoa. Muối nếu không mặn nữa có còn là muối nữa không, Biển nếu không còn sóng sẽ còn là biển được chăng, Hoa nếu chẳng toả hưong sẽ được gọi tên là gì, Người nếu chẳng yêu người cỏi đời còn gì vui không?
ĐK: Muối mãi xin là muối nhé biển mãi dâng sóng dạt dào, Hoa xin mãi ngát hương cho muôn người luôn mến yêu hoài,
Yêu như loài hoa không tính toán cho hương sắc nồng nàn, Yêu như biển thuỷ chung sóng vỗ dạt dào ngàn năm.

9. RA ĐI TOẢ SÁNG

Mang theo bình an anh em toả sáng trên muôn nẻo đường. Vượt qua bóng đêm, đuốc soi tình thương. Mang theo lửa thiêng, anh em tìm đến với bao tâm hồn. Từ trong khó khăn, thắp lên hy vọng.
Ha-lê-lu-ia. Ha-lê-lu-ia. Ha-lê-lu-ia.
Ha-lê-lu-ia. Ha-lê-lu-ia. Ha-lê-lu-ia
Ha-lê-lu-ia. Ha-lê-lu-ia.

10. ĐÈN SÁNG MỐI MẶN

1. Không ai thắp đèn rồi đem đặt gầm giường, Không ai thắp đèn rồi lấy thùng úp lên. Nhưng khi thắp đèn thì đem đặt trên giá, Để cho mọi người thấy ánh sáng hòa chan.
2. Ai ơi muối mặn làm cho đời mặn mà, Ai ơi muối mặn làm cho đời dễ thương. Nhưng khi muối nhạt thì đem đổ ra ngõ,
Để cho mọi người đưa chân bước đạp lên.

11. GIEO MẦM TIN YÊU

1. Ai dãi dầu mưa nắng đi gieo trồng mầm sống. Ươm vào đất quê hương mình bao hạt giống trên nương đồng, mong chờ ngày lúa đơm bông. Sẽ vô vàn vui sướng đón chào ngày gặt mới. Đây hạt giống sinh ba chục, kia hạt giống sinh sáu chục, có hạt trổ sinh một
ĐK: Nào ta đi (nào cùng nhau đi) gieo mầm tin yêu (gieo mầm tin yêu), để cuộc sống mãi xanh tươi, để lòng tôi với muôn nơi. Tin vui hạnh phúc giữa đời.
2. Hãy gieo mầm tin yêu với những việc nhỏ bé. Cho người đói bát cơm đầy, cho người khát ly nước tràn, cho người than khóc ủi an.
Hãy gieo mầm tin yêu sẽ gặt về hạnh phúc. Bởi người đã yêu thương người, chia sẻ thiết tha trong đời, trao gởi về nhau niềm vui.
3. Hãy chôn vào lòng đất những ích kỷ hèn yếu. Xin đổi mới ngay chính mình. Xin hãy hóa xanh tâm hồn. Giã từ thù oán bi quan. Ai chấp nhận hi sinh sẽ như hạt một trăm. Khi chẳng sống cho riêng mình sẽ tìm thấy trong mỗi ngày: phục vụ là chính niềm vui.

12. TRONG GIÊSU CHÚNG TA LÀ TẤM BÁNH

Thế giới hôm qua có một Jêsu.
Nối kết anh em giúp người đang đói.
Sát cánh chung vai góp sức chia san.
Hợp lại chung tấm bánh cho đời.
Tiếp bước Jêsu có bạn và tôi.
Thế giới hôm nay chúng mình chung góp. Góp áo thêm cơm góp mến thêm yêu. Góp phước hạnh bình an.
Trong Jêsu chúng ta là tấm bánh gọi thế giới sống sẻ chia. Trong Jêsu chúng ta là yêu thương mời thế giới vui tình người.

13. CON ĐƯỜNG GIÊSU
Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường
xin chọn con đường yêu thương
đường yêu thương cho ta gặp nhau
cùng chung hướng đến an vui
chấp nhận nhau, dù khác biệt nhau
để không còn xa lìa, sống gần nhau và sống vì nhau giúp nhau qua khổ đau
đường mới theo Giêsu ta đi về khắp đất trời đời tươi trong Giêsu bên nhau phục vụ vui sống hạnh phúc qua Giêsu ta yêu và được yêu mãi nối yêu thương vững đôi chân ta bước đi mỗi ngày.

14. TÔI CHỌN GIÊSU

Tôi chọn Giêsu là nắng tôi chọn Giêsu là mưa cho tháng năm thôi nỗi đìu hiu giá lạnh khô cằn nắng về tôi chia anh nồng ấm mưa về tôi trao anh mầu xanh xanh ấm cho nhau hết buồn tên hết phai tàn cho trái tim xanh mãi thêm xanh cho trái tim tươi mãi thêm tươi tôi chọn Giêsu.
Bởi vì Giêsu thuở ấy suốt ngàn năm qua vẩn còn đây vẫn hát cho tôi khúc tình ca yêu là tất cả tôi chọn Giêsu yêu là sống tôi cùng Giêsu sống để yêu cho mãi xôn sao những niềm vui giữa cuộc đời Cho trái tim yêu biết yêu hơn cho trái tim vui sẽ vui hơn tôi chọn Giêsu.

16. HÀNH TRANG NGƯỜI TRẺ

ÐK: Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời. Lạy Chúa chúng con về từ khắp thôn làng. Cùng với lớp sóng người hành hương về nhà Chúa đi, về nhà Chúa đi.
1. Hành trang con mang theo đầy đau buồn của thế giới. Hành trang con mang theo trào căm hờn của dân nghèo. Về đây xin dâng Cha trong lo âu. Ðưa hai tay muốn chung xây thế giới mới.
2. Hành trang con mang theo là Tin Mừng cho thế giới. Hành trang con mang theo là khắc khoải của tâm hồn. Về đây xin dâng Cha bao hăng say, Ðưa hai tay muốn tung gieo ánh sáng mới.
3. Hành trang con mang theo cuộc nổi loạn của người trẻ. Hành trang con mang theo niềm lo sợ của lớp già. Về đây xin dâng Cha trong lo âu. Ðưa hai tay muốn chung xây thế giới mới.

4. Hành trang con mang theo này tâm hồn đòi chia sẻ. Hành trang con mang theo này sức mạnh tìm gắn hàn. Về đây xin dâng Cha trong lo âu. Ðưa hai tay muốn chung xây thế giới mới.

5. Hành trang con mang theo này khát vọng tìm chân lý. Hành trang con mang theo mọi xây dựng tìm công bằng. Về đây xin dâng Cha trong lo âu. Ðưa hai tay muốn chung xây thế giới mới.

17. Đức Kitô Cứu Thế

Đức Ki-tô hôm qua, hôm nay, mọi ngày, Đức Ki-tô mai sau, tương lai, mãi mãi. Ngài bổ sức hăng say cho những ai đời lạc loài, Ngài cầm tay trong tay nâng đỡ ai lòng mệt nhoài.
Hãy hát lên Ha-lê-lu-ya, ha-lê-lu-ya. Bài ca cứu thế. Đức Ki-tô da đen, da nâu, da vàng (da trắng). Đức Ki-tô châu Âu, châu Phi, châu Mỹ (châu Á)
Ngài cùng sống lang thang với những ai chịu hoạn nạn, Ngài ủi an chia san với những ai nhiều nhọc nhằn.
Hãy hát lên Ha-lê-lu-ya, ha-lê-lu-ya. Khắp trong nhân loại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét